ช่วยเหลือ - ค้นหาข้อมูล - รายชื่อสมาชิก - ปฏิทิน
อ่านเว็บบอร์ดในเวอร์ชั่นเต็ม : [แนะนำ] THE GILDED AGE
HOGWARTS THAI - ฮอกวอตส์ไทย > นอกเรื่อง > ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ
Eugenia Xaviya Ivanov



THE GILDED AGE
ซีรีส์ดราม่า 9 ตอนของ HBO บอกเล่าเรื่องราวในปี 1882 ยุคที่สหรัฐอเมริกาก้าวเข้าสู่ความมั่งคั่ง ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทางเศรษฐกิจ ความขัดแย้งครั้งใหญ่ระหว่างวิถีเก่ากับระบบใหม่ โอกาสในการสร้างหรือสูญเสียโชคลาภมหาศาล ร่วมติดตามการเปลี่ยนแปลงนี้ผ่านเรื่องราวพลิกผันของ Marian Brook (รับบทโดย Louisa Jacobson) หญิงสาวที่ย้ายจากเพนซิลเวเนีย มาอยู่ที่นิวยอร์กหลังการจากไปของพ่อผู้ล่วงลับ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่กับป้าเศรษฐีเก่าทั้งสองของเธออย่าง Agnes van Rhijn (รับบทโดย Christine Baranski) และ Ada Brook Marian (รับบทโดย Cynthia Nixon) พร้อมด้วย Peggy Scott (รับบทโดย Denée Benton) นักเขียนผู้ใฝ่ฝันที่จะเริ่มต้นใหม่ Marian ต้องเข้าไปพัวพันกับสงครามทางสังคมระหว่างป้าของเธอ และเพื่อนบ้านที่ร่ำรวยมหาศาลของอย่าง George (รับบทโดย Morgan Spector) ผู้ประกอบการรถไฟที่โหดเหี้ยม และ Bertha Russell (รับบทโดย Carrie Coon) ภรรยาผู้ทะเยอทะยานของเขาอย่างไม่ได้ตั้งใจ เมื่อเส้นทางชีวิตพาเธอมาถึงจุดตัดของยุคสมัยใหม่ Marian จะเดินตามกฎเกณฑ์ของที่สังคมกำหนด หรือเลือกสร้างเส้นทางของเธอขึ้นมาเอง







สวัสดีค่า วันนี้ ชป. อยากจะขอมาแนะนำซีรี่ส์อีกหนึ่งเรื่องที่เข้มข้น และอลังการอีกหนึ่งเรื่องในความคิดของ ชป. THE GILDED AGE จากผู้กำกับภาพยนตร์คนเดียวกับ Downton Abbey ซีรีส์ที่ครองใจแฟนๆ คอซีรีส์แนวย้อนยุค-ดราม่านั่นเองค่ะ เรื่องนี้นอกจากจะได้ชมฉากสวยๆ ของสถานที่และพวกเครื่องแต่งกาย แฟชั่นเว่อร์ๆ ของตัวละครในยุครุ่งเรืองเฟื่องฟูของนิวยอร์ก แค่เริ่มซีรีส์มาต้องตาค้างให้กับความอลังการของบ้านรัซเซล ผู้มั่งคั่งชาวนิวยอร์กที่ร่ำรวยมาจากกิจการการลงทุนเกี่ยวกับรถไฟ ที่กำลังเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาขณะนั้น ซึ่งมาสร้างบ้านเยื้องๆ กับบ้านแวนไรซ์ ตระกูลผู้ดีเก่าจากอังกฤษที่มาตั้งรกรากที่นิวยอร์ก ซึ่งขอบอกเลยว่าถ้าสองบ้านนี้เค้าดีกัน มันก็คงจะไม่ออกมาเป็นซีรีย์ดราม่าใช่มั้ยล่ะคะ ไหนจะมีเรื่องราวชีวิตของตัวละคร ปัญหาที่เจอ ไม่ใช่แค่เฉพาะปัญหาของแมเรียน นางเอกของเรื่องเท่านั้นนะคะ แต่ทุกตัวละครมีปัญหาของเค้ากันหมด แล้วที่น่าสนใจก็คือตัวเรื่องดำเนินผ่านตัวละครที่สำคัญอีกตัวอย่าง เพ็กกี้ สก็อต ซึ่งเป็นชาวผิวสี เพื่อนที่ช่วยเหลือแมเรียนในตอนแรกนั่นเอง ประกอบกับความคิด และอุดมคติของชาวนิวยอร์กที่มีต่อเธอทำให้ยิ่งขยี้ความดราม่าเข้าไปอีก แล้วก็สภาพสังคมนี้เอง ที่ขับเคลื่อนทำให้ตัวละครหลักๆ เจอกับปมปัญหาทีเกี่ยวกับความมั่นคง สภาพทางสังคม และการเป็นที่พูดถึงในสังคม(แบบบรรดาคุณนาย) แต่ละอย่างที่เจอถือว่าจะไม่เอาคืนอีกฝ่ายก็ไม่ได้ เลยทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยากแนะนำให้คนที่ชื่นชอบความดราม่าย้อนยุค (แนว Downton Abbey) และดูเพื่อความสะใจล้วนๆ ให้ได้ลองดูกัน ซึ่งออนแอร์ครบหมดแล้วใน HBO สามารถหาดูได้กันไปยาวๆ เลยค่ะ





ตัวอย่างภาพยนตร์




ก่อนจากกันขอแอบฝากขายนิดนึง สำหรับใครคนไหนที่ชื่นชอบรัสเซียสามารถเข้ามารับชมบ้านไอวานอฟ เอ้ย ไม่ใช่แล้ว! ใครที่ชื่นชอบการเสียดสีทางสังคมและการเมืองแบบรัสเซีย รวมถึงเรื่องราวความรักแบบโรมิโอกับจูเลียต ก็สามารถเข้ามารับชมการรีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ ชป. เองก็อวยเหมือนกันได้นะคะ Silver Skates หรือสามารถหาชมได้ใน Netflix เลยน้า


Ruby Claire Sulvatore
เป็นหนังที่น่าสนใจมากค่ะ ภาพสวย ชุดของนักแสดงก็สวย~
ออนแอร์ครบแบบนี้ไม่ต้องนอนกันแล้วดูกันยาวเลย ขอบคุณที่มาแนะนำหนังดี ๆ นะคะ
Roxana De Ophielia
น่าดูมากเลยครับ แค่โปสเตอร์ชุดก็คือสวยกระชากใจน้องแล้ว น้องแซนหยิบดินสอจดลงลิสต์เพิ่มแล้วจะตามไปดูให้เร็วที่สุดเลยค้าบ
Arcana Thalia Crevenso
โห เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวย้อนยุค-ดราม่าที่น่าสนใจมากเลยค่ะ มีฉากสวย ๆ เยอะมาก

คลังซีรีย์ของบิลมีเพิ่มอีกเรื่องนึงแล้วละค่ะ จดแปบ
Ares Austin Zeno
แค่รูปก็กินขาดแล้วครับ น่าสนใจมากๆ แต่ HBO เลยนะ ต้องสมัครเลยมั้ย สงครามระหว่างป้าและเพื่อนบ้านเลยนะ ยิ้มรอแล้วครับ
ปล. ขอบคุณที่มาแนะนำครับ :))
Pheobe Jarome Fieres
กำลังมี plan ที่จะสมัคร HBO เพิ่มเลยค่ะ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกกกก ขอบคุณที่นำมาแนะนำกันนะครับ!
Yizhan Wang
เป็นซีรีย์ที่น่าสนใจมากเลยครับ ถ้าไม่มีดราม่าก็คงไม่มีเรื่องสนุก ๆ เกิดขึ้น ผมว่าผมต้องดูแล้วละครับ
ขอบคุณที่มาแนะนำนะครับ ผมจดเข้าคลังซีรีย์ไว้ดูยามว่างเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ
Mabel Morris
โปสเตอร์สวยยย ชอบชุดแนวนี้มากเลยค่ะ ไม่เคยดูหนังแนวดราม่าย้อนยุคเลยย พึ่งเคยดูแนวนี้ก็ตอน Bridgerton ก็ตกหลุมรักสไตล์ชุดแบบนี้เลยค่ะ ส่วนตัวมี HBO อยู่แล้ว จะจดใส่ลิสต์เอาไว้แน่นอนน
Vermillion Queens
เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ปกติควีนส์ชอบดูดราม่าอยู่แล้วด้วย มีย้อนยุคด้วยทำให้น่าสนใจเข้าไปอีก น่าดูมากๆเลย แต่เสียดายที่ไม่มีHBOน่ะสิ แย่จังง
นี่คือหมวดอ่านเว็บบอร์ดแบบไม่มีกราฟฟิค : หมวดที่คุณสามารถดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องโหลดกราฟฟิคมากมาย ซึ่งบอร์ดได้ตัดส่วนนั้นออก เพื่อให้โหลดไวขึ้น
แต่ถ้าคุณอยากกลับไปดูข้อมูลแบบเต็มรูปแบบ ให้คุณคลิ๊กที่นี่
.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.