ช่วยเหลือ - ค้นหาข้อมูล - รายชื่อสมาชิก - ปฏิทิน
อ่านเว็บบอร์ดในเวอร์ชั่นเต็ม : แนะนำ Heaven Official's Blessing
HOGWARTS THAI - ฮอกวอตส์ไทย > นอกเรื่อง > ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ
Eddy Wincer
มอนิ่งครับทุกคน วันนี้เอ็ดย้ายค่ายมารีวิว อะนิเมะอิงบทนิยายจีนบ้างครับ

หลายคนคงเดาได้ เพราะบทนิยายจีนที่นำมาทำเป็นอะนิเมะ ใน NETFLIX มีจำนวนไม่มากนัก

เรื่องนั้นก็คือ ........


Heaven Official's Blessing



สวรรค์ประทานพร (จีน 天官赐福 หรือ เทียนกวานซื่อฝู; Tianguancifu: TCGF) เป็นนวนิยายของ อาจารย์ โม่เซียงถงซิ่ว นามปากกาของอาจารย์เป็นที่รู้จักกันในผู้อ่านนิยานจีนวายที่แพร่หลายมาก โดยเฉพาะผลงานสองเรื่องแรกของท่าน นั่นก็คือ ตัวร้ายอย่างข้า...จะหนีเอาตัวรอดยังไงดี และ ปรมาจารย์ลัทธิมาร โดยที่เนื้อหาของเทียนกวานซื่อฝูเอง จะเน้นไปเกี่ยวกับ เทพสวรรค์ ภูตผีปีศาจ รวมทั้งการสืบสวนหาตัวคนร้าย หรือปีศาจที่อยู่เบื้องหลังการฆาตรกรรม แรกเริ่มนวนิยายดั่งกล่าวเผยแพร่ออนไลน์ทาง Jinjiang Wenxuecheng และได้อวสานลงใน 2018 ได้ออกเป็นหนังสือนิยาย และ ได้มีการทำเป็นอนิเมชั่นลงฉายใน NETFLIX ในปัจจุบันและได้รับความนิยมสูงมากในประเทศไทยและอีกหลายประเทศในเอเชีย

เรื่องย่อ: เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เทพเซี่ยเหลียน อดีตรัชทายาทผู้เป็นได้รับพรให้ขึ้นสวรรค์กลายเป็นเทพ แต่ก็มีเหตุให้ต้องขึ้นลงสวรรค์ถึง 3 ครั้ง พร้อมกับปมปริศนาบางอย่าง โดยที่เนื้อเรื่องเน้นไปยังความสัมพันธ์ระหว่างอดีตองรัชทายาทเซี่ยเหลียนและ ราชาปีศาจฮวาเฉิง ที่ยกย่องบูชาเซี่ยเหลียนยิ่งกว่าอะไรทั้งปวงบนโลก ผู้เฝ้ารอคอยเป็นร้อยๆปีเพื่อที่จะได้อยู่เคียงข้างเซี่ยเหลียน ซึ่งนอกจากความสัมพันธ์ของทั้งสองที่ให้เราได้ลุ้น และได้ยิ้มตามก็จะคอยลุ้นระทึกไปกับฉากสืบสวน ต่อสู้ ระหว่างคนกับปีศาจมากมายใน ตลอดจนถึงเพลงประกอบแอนิเมชั่นที่ได้ชื่อว่างดงามราวกับสวรรค์ประทานเลยทีเดียว

รีวิว:: เป็นอีกเรื่องที่ผมเพิ่งได้ดูมาไม่นานมานี้ เพื่อให้เข้าใจคาร์แรกเตอร์ของนวนิยายจีน ก่อนจะดีเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารต่อ (ตอนนี้ตาเริ่มแฉะเหลวไปแล้ว) กราฟฟิก ลายเส้นต่างๆเรื่อง ทำออกมาได้งดงามอลังการ บรรยากาศเมื่อตัวละครทั้งสองอยู่ด้วยกัน มีความสงบอย่างบอกไม่ถูก ใครอยากสัมผัสอย่าลืมไปกดเข้า list ไว้ใน netflix ครับ ผมพูดได้เลยว่าดูแค่ 1-2 วันก็จบแล้วครับ ไม่เหมือนปรมาจารย์ลัทธิมาร แต่จบในที่นีคือยังมีต่ออีกเยอะเลย 55555




Noelle Darlene Fieres
เรื่องนี้ยังไม่เคยดูเลยค่ะ ดูแต่เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารวนดู4-5รอบได้แล้วค่ะ😅 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะไว้ว่างจะลองดูเรื่องนี้ค่ะ😊
Yumiko Umixko
ว่าจะดูนานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูเลยค่ะ
พอเห็นว่าใช้เวลาไม่กี่วันในการดู ก็ต้องลองแล้วค่ะ !
ขอบคุณที่มาแนะนำเรื่องดีๆนะคะ
Mary Elle Fanning
ว้าววว น่าสนใจมากๆเลยค่ะ บทนิยายจีนนำมาาาทำเป็นอนิเมะแบบนี้ไม่เคยดูง่าา แล้วเข้าเน็ตฟิกอีกด้วย เป็นคนชอบอะไรจีนๆซีรีย์ซึ้งๆจากจีนบวกกับ อนิเมะคงออกมาน่าดูน่าสนใจ ยังไงคงต้องลองเข้าไปดูแล้วล่ะงานนี้ เจอแบบนี้ต้องรีบไปสมัครเน็ตฟิกต่อก่อนเตรียมไปดูกัน ใช้เวลาไม่นานในการดูเหมาะกะเราที่ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างดูอะไรๆยาวๆนานๆ55^^
Yujin
น่าดูมากค่ะ เพื่อนแอบมาสปอยให้ฟังด้วยว่าสนุกมาก แต่ที่จขทบอกว่าจบในที่นี้คือยังมีต่ออีกเยอะ ก็เลยรู้สึกสองจิตสองใจไม่อยากรีบดูเพราะเหมือนว่าจะยังไม่จบดีนี่แหละค่ะ TT
Milburga Wyvernbrooke
มิวลองตามไปดูมา2-3ตอน ลายเส้นสวยจริงๆค่ะ ฉาก OP เอย เพลงเอย ヽ( ´ ▽ ` )ノ มิวก็ว่าคุ้นๆชื่อเรื่องนี้ที่ไหน ที่แท้เป็นชื่อเดียวกับนิยายนี่เองค่ะ ว่าแล้วต้องไปตามเก็บแบบหนังสือซักหน่อยแล้ว (หน้าปกนิยายก็สวยมากๆเลยล่ะค่ะ)
Victor Badr Xerarch



อลังการทั้งเพลงทั้งภาพเลยครับส่วนลายเส้นก็สวยมาก เดี๋ยวว่าว่างๆ จะไปดูนะครับ


Valentine Victor Zynaxalia
น่าสนใจมากครับ ไว้จะตามไปดูเหมือนอย่างเคยนะครับ
Melanie Seline Zynaxalia
พึ่งดูจบเมื่อกี้เลยค่ะ มันดีมากกกกก ส่วนตัวคือไม่เคยดูซีรี่ย์หรืออนิเมะฝั่งจีนเลย ปรมาจารย์ลัทธิมารที่ดังมากๆก็ไม่เคยดู เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก บอกเลยว่าประทับใจมากกก ลายเส้น เนื้อเรื่อง ตัวละคร มันดีไปหมดเลย ดีจนอยากซื้อเล่มเก็บเลยค่ะ5555
Pheobe Jarome Fieres
เอาล่ะค่ะ มีแววว่าจะได้กลับไปดูเร็วๆนี่แน่นอน55555555
ดีใจจังเลยที่มีคนรู้จักการ์ตูนดีๆอย่างเรื่องนี้ด้วย ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ~ หวังว่าเรื่องนี้จะแมสมากๆๆๆๆในสักวันค่ะ ♥
Milkshake Cheng
โอโหขอบคุณนะคะที่แนะนำเรื่องดีดีแบบนี้ให้มช.ได้รู้จักสงสัยคงจะได้มีอะไรดูแล้วหล่
ะค่ะ555555
Hwang Pyeonjae
ไว้ผมจะลองไปดูนะครับ ขอบคุณสำหรับการเเนะนำเรื่องดีๆเเบบนี้ครับผม
Christine Saunders
รู้สึกว่ากลิ่นอายบรรยากาศ ตัวละคร รวมถึงเนื้อเรื่องคุ้น ๆ แปลก ๆ ยังไงก็ไม่รู้ค่ะ รู้สึกเหมือนเคยดู (แต่ยังไม่ได้ดู) แต่พอมาอ่านทีมสร้างและคนเขียนจากกระทู้นี้คือ อ๋อออออออออ ยาวเลยค่ะ 5555 เป็นอาจารย์โม่เซียงแห่งปรมาจารย์ลัทธิมารนี่เอง ภาพอนิเมชั่นสวยมากค่ะ ฉากก็สวย ไม่ทิ้งเสน่ห์ของอาจารย์โม่’ เลย ส่วนตอนนี้ดูเรื่องนี้จบแล้วค่ะ เนื่องจากว่าง ๆ (?) 55555 หลังจากเข้ามาอ่านกระทู้ไปก็ไปหาดูก่อนเลย อยากมาเม้าท์ด้วยค่ะ 555555 ส่วนตัวดูเรื่องนี้จบแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ยังดูปรมาจารย์ลัทธิมารไม่จบสักที ท้อก่อนค่ะ ฮือ ยังไงก็ ขอบคุณที่มาแนะนำกันนะคะ ขอให้มีความสุขและไม่ปวดหลังนะคะ! (•̀ᴗ•́)و
Vanessa De Vazendria
เรื่องนี้ทั้งภาพและตัวเนื้อเรื่องดีมากๆ ส่วนตัวดูเรื่องนี้วนไป3รอบแล้ว พอมาเห็นกระทู้นี้น่าจะต้องวนกลับไปดูอีกรอบแล้วล่ะค่ะ รวมถึงเพลงประกอบเรื่องนี้ก็ดีมากๆด้วยค่ะ สำหรับคนที่ติดตามเรื่องนี้อยู่นะคะ แนะนำให้รอเรื่องนี้ในรูปแบบซีรีส์เลยค่ะ ตอนนี้กำลังถ่ายทำกันอยู่ ไปแอบดูการแคสต์นักแสดงมาแล้ว เคมีดีมว๊าก ขอบคุณที่มารีวิวเรื่องนี้นะคะ
Suwijak Sittiwa
ได้เรื่องเก็บมาดูอีกเรื่องแล้ว ดองเป็นคลังเลย
Rayman Cromwell
น่าสนใจดี แล้วจะไปหาดูนะค้าบ
Kathryn Miller
เรื่องนี้สนุกกก เราชอบมากๆๆๆ มีปมหลายปมเลยในเรื่อง ถ้านิยายอออกมาครบเราคงไปหาซื้อ(เเต่มีตั้ง8เล่มเเหน่ะ รอกันไปยาวๆเลย) ตอนนี้ก็เก็บตังเเละรอ SS2 กับ เวอร์ชันซีรีย์ไปก่อนน อ้อ อีกเรื่อง เพลงประกอบอนิเมะเพราะทุกเพลง ไปหาฟังกันได้นะ555
Celine De Pelissier
ยังไม่เคยดูเลยอ่ะ เรื่องนี้ 55555555 แต่เห็นโปรโมทเยอะมาก เดี๋ยวว่างๆจะไปหาอ่านละ!!!
Blake Swanson

หลังจากดูปรมจารย์ของอาจารย์โม่ไปก็ติดตามเรื่องนี้ต่อเลย ถึงจะมีบางจุดที่ยังงงๆแต่โดยรวมแล้วสนุกดีครับ ภาพก็สวย ปูเสื่อรอ live action แล้ว!
Hwang Pyeonju
โอ้วว เรื่องนี้น่าสนใจมากค่าาา ไปดูตัวอย่างแล้วชอบลายเส้นมาก ๆ ไว้จะหาเวลาว่างดูนะคะขอบคุณที่มาแนะนำอะไรดี ๆ แบบนี้นะค่าา
Yolunda Deborah Benoit
สวรรค์ประทานพรเป็นอีกเรื่องที่น่ารักมากค่ะ ทัศนคติตัวเอกคือน่ารักไม่ไหว

โดยเฉพาะการมองโลกในแง่ดี และการคิดบวกกับทุกเรื่อง ลายเส้นก็สวยมาก ตอนนี้ก็ countdown live action และ ss2! กันต่อไปค่ะ
นี่คือหมวดอ่านเว็บบอร์ดแบบไม่มีกราฟฟิค : หมวดที่คุณสามารถดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องโหลดกราฟฟิคมากมาย ซึ่งบอร์ดได้ตัดส่วนนั้นออก เพื่อให้โหลดไวขึ้น
แต่ถ้าคุณอยากกลับไปดูข้อมูลแบบเต็มรูปแบบ ให้คุณคลิ๊กที่นี่
.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.