IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )


 
Reply to this topicStart new topic
> คาถาพันธะเลือด
Venantius Wylves...
โพสต์ Nov 17 2020, 05:25 PM
โพสต์ #1


อดีตอาจารย์วิชาเวทมนตร์คาถา

***




กลุ่ม : อดีตศาสตราจารย์
โพสต์ : 275
เข้าร่วม : 7-March 19
จาก : The Furthest Universe
หมายเลขสมาชิก : 33,115
สายเลือด : เลือดบริสุทธิ์
เหรียญตรา


หีบสัมภาระ

ไม้กายสิทธิ์
ไม้: ปอปล่าร์ | ยาว: 15"
แกนกลาง: เส้นผมวีล่า
ความยืดหยุ่น: อ่อนนุ่ม

สัตว์เลี้ยง








Bond of Blood Charm
คาถาพันธะเลือด



ชื่อ : คาถาพันธะเลือด (Bond of Blood Charm)
คำร่าย : ไม่มี
ประเภท : คาถาทั่วไป (Charm)
การวาดไม้ : ไม่ปรากฏ
แสงสี : ไม่ปรากฏ


คาถาพันธะเลือด หนึ่งในเวทมนตร์ทรงพลังอันเก่าแก่ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากบุคคลหนึ่งสละชีวิตของตน เพื่อปกป้องคนในครอบครัวด้วยความรักที่ลึกซึ้งและบริสุทธิ์ (หรือที่รู้จักกันในชื่อ อัตตวิบากอุทิศ) การเสียสละดังกล่าวได้สร้างทั้งการปกป้องที่คงอยู่ในสายเลือด และสายสัมพันธ์ที่เชื่อมต่อกันทางสายเลือดของบุคคลที่รอดชีวิตขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ต้องมีการร่ายคาถาเพื่อใช้งานคาถาพันธะเลือด และผนึกให้สมบูรณ์ด้วยการที่ครอบครัวหรือญาติทางสายเลือดของผู้ได้รับผล ยินยอมที่จะปกป้องดูแลต่อ

QUOTE
“ตราบใดที่เธอยังสามารถเรียกสถานที่ที่เลือดของแม่เธออาศัยอยู่ว่าเป็นบ้านของเธอ เมื่อนั้นโวลเดอมอร์จะไม่สามารถแตะต้องหรือทำอันตรายเธอได้เลย เขาทำให้แม่ของเธอเลือดตก แต่เลือดของแม่ของเธอยังมีชีวิตอยู่ในตัวเธอและในตัวพี่สาว เลือดของแม่ของเธอได้กลายเป็นที่หลบภัยของเธอ เธอจำเป็นที่จะต้องกลับไปที่บ้านนั่นเพียงครั้งเดียวแต่ละปี แต่ตราบเท่าที่เธอยังคงเรียกที่นั่นว่าเป็นบ้าน ตราบเท่าที่เธอยังอยู่ที่นั่น เขาจะทำอันตรายเธอไม่ได้เลย ป้าของเธอรู้เรื่องนี้ ฉันอธิบายสิ่งที่ฉันได้ทำไว้ในจดหมายที่ฉันทิ้งไว้กับเธอที่หน้าประตูบ้าน ป้าของเธอรู้ว่าเมื่อยกห้องให้เธออยู่แค่ห้องหนึ่งในบ้านนั้น ก็เท่ากับช่วยให้เธอมีชีวิตรอดมาได้ตลอดสิบห้าปีผ่านมานี้”


— อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (ภาคีนกฟินิกซ์ บ.37 น.1006)




ธรรมชาติ และผลของคาถา


QUOTE
“เขาอาจจะรับเธอไว้อย่างงุ่นง่าน โมโหโทโส ไม่เต็มใจ คับแค้น แต่อย่างไรก็ตาม เขายังรับเลี้ยงเธอและเมื่อทำเช่นนั้น เขาได้ปิดผนึกคาถาที่ฉันเสกใส่เธอไว้ ความเสียสละของแม่ของเธอทำให้ความผูกพันโดยสายเลือด เป็นเกราะที่แข็งแรงที่สุดที่ฉันสามารถให้เธอได้”


ภาคีนกฟินิกซ์ บ.37 น.1006

หากผู้กระทำวิบากมีความสัมพันธ์ หรือเกี่ยวข้องกับผู้ได้รับผลประโยชน์ทางสายเลือดไม่ว่าจะมากหรือน้อย เมื่อนั้นคาถาอันทรงพลังที่เรียกว่า คาถาพันธะเลือด จะถูกร่ายโดยอัตโนมัติสู่ผู้ได้รับผลประโยชน์ คาถานี้จะคุ้มครองผู้ได้รับผลประโยชน์ให้ปลอดภัยจากฆาตกรได้ตลอด ขณะที่ผู้ได้รับผลประโยชน์นั้นอยู่ในที่ที่เรียกว่าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านของตนเอง หรือบ้านของญาติในสายเลือดเดียวกัน โดยญาติจะต้องยอมรับให้ผู้ได้รับผลประโยชน์เข้ามาเป็นสมาชิกในบ้านอย่างเต็มใจ ทั้งนี้การป้องกันโดยคาถาพันธะเลือดนั้นจะหมดลงก็ต่อเมื่อย้ายออกจากบ้านอย่างถาวร หรือบรรลุนิติภาวะทางเวทมนตร์ (ในอังกฤษส่วนมากถือว่าเมื่ออายุครบ 17 ปี) ขึ้นอยู่กับว่าเหตุการณ์ใดนั้นจะเกิดขึ้นก่อน




การปรากฏของคาถาพันธะเลือดในเนื้อเรื่อง


อัลบัส ดัมเบิลดอร์ใช้คาถานี้กับแฮร์รี่ พอตเตอร์ในปี 1981 หลังจากเหตุการณ์ที่ลิลี่ พอตเตอร์ถูกลอร์ดโวลเดอมอร์ฆ่าโดยใช้คำสาปพิฆาตอย่างโหดเหี้ยม ทั้งนี้ด้วยลิลี่ได้กระทำอัตตวิบากอุทิศ ทำให้คาถานี้สามารถเกิดขึ้นและสามารถใช้กับแฮร์รี่ได้

คาถานี้ถูกปิดผนึกโดยทันทีเมื่อเพ็ตทูเนีย เดอร์สลีย์ ผู้เป็นพี่สาวและเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับลิลี่ รับเลี้ยงแฮร์รี่ไว้ในบ้านของเธอ สิ่งนี้เองทำให้ลอร์ดโวลเดอมอร์ไม่สามารถเข้ามาทำร้ายแฮร์รี่ได้ ตราบใดที่บ้านแห่งนี้ยังคงเป็นสถานที่อยู่อาศัยของเขาอยู่





ข้อมูลจาก Harry Potter Wiki

รวบรวมโดย ฮอกวอตส์ไทย (http://hogwartsthai.com)
หากนำข้อมูลนี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตฮอกวอตส์ไทยด้วย

Go to the top of the page
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic

 



RSS Lo-Fi ; ประหยัดแบนวิธ,โหลดเร็ว เวลาในขณะนี้: 28th March 2024 - 11:03 PM