IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )


 
Reply to this topicStart new topic
> ลูน่า เลิฟกู๊ด
`Zennita
โพสต์ Jul 27 2011, 03:28 PM
โพสต์ #1


ผู้จบการศึกษาฮอกวอตส์

*******




กลุ่ม : อดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ
โพสต์ : 4,076
เข้าร่วม : 30-March 10
จาก : คฤหาสน์แฟนธ่อมไฮฟ์
หมายเลขสมาชิก : 7,659
สายเลือด : เกิดจากมักเกิ้ล
เหรียญตรา


หีบสัมภาระ

ไม้กายสิทธิ์
ไม้: มะเกลือ | ยาว: 11"
แกนกลาง: ขนหางเธสตรอล
ความยืดหยุ่น: ยืดหยุ่นกำลังดี

สัตว์เลี้ยง








ลูน่า เลิฟกู๊ด (Luna Lovegood)



ชื่อ - นามสกุล : ลูน่า เลิฟกู๊ด (Luna Lovegood)
วัน เดือน ปีเกิด : เกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1981
ลักษณะทางกายภาพ : แม่มดสาวผิวขาว ผมสีบลอนด์ซีดออกจะสกปรก ดวงตาสีเทากระเดียดไปสีเงิน (ฟ้าซีด)
สถานะทางเลือด : ไม่ปรากฏข้อมูล
ไม้กายสิทธิ์ : ไม่ปรากฏข้อมูล
บ้านในฮอกวอตส์ : เรเวนคลอ
ผู้พิทักษ์ : กระต่ายป่า
อาชีพ : นักสัตว์วิเศษวิทยา


ลูน่า เลิฟกู๊ด (Luna Lovegood) เกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1981 บุตรสาวเพียงคนเดียวของเซโนฟิเลียส เลิฟกู๊ด บรรณาธิการของนิตยสารเดอะ ควิบเบลอร์ และแพนโดรา เลิฟกู๊ด ซึ่งแพนโดราของลูน่าเสียชีวิตเมื่อลูน่าอายุได้เพียงเก้าขวบ จากการที่คาถาที่เธอกำลังทำการทดลองอยู่เกิดผิดพลาดขึ้นมา และเนื่องจากการที่ลูน่าอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่แม่ของเธอเสียชีวิต ทำให้เธอสามารถเห็นเธสตรอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ลูน่าได้เข้าเรียนที่ฮอกวอตส์หลังแฮร์รี่ พอตเตอร์หนึ่งปี ซึ่งเธอได้ถูกคัดสรรไปยังบ้านเรเวนคลอ โดยลูน่าเห็นเธสตรอลที่ลากรถในฮอกวอตส์ตั้งแต่วันแรกที่เธอเข้าเรียนในวันที่ 1 กันยายน ค.ศ. 1992 ระหว่างที่เธอเรียนอยู่ที่ฮอกวอตส์นั้น เธอมักจะถูกกลั่นแกล้งจากนักเรียนคนอื่นเสมอ เนื่องจากลูน่ามักมีพฤติกรรมที่แปลกแยกจากเด็กคนอื่น และเธอมักจะมีความเชื่อที่แปลกประหลาด ทำให้นักเรียนหลายคนรู้จักเธอในชื่อ ลูน่าสติเฟื่อง โดยลูน่านั้นเป็นเพื่อนของจินนี่ วีสลีย์ น้องสาวคนเล็กของตระกูลวีสลีย์

เมื่อลูน่าเรียนอยู่ชั้นปีสี่ ในปี ค.ศ. 1995 เธอได้พบและเป็นเพื่อนกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ และเนวิลล์ ลองบัตท่อม ผ่านการแนะนำของจินนี่ ลูน่าเป็นเพียงไม่กี่คนที่เชื่อว่าลอร์ดโวลเดอมอร์หวนกลับมาตามคำบอกกล่าวของแฮร์รี่ นอกจากนี้เธอยังได้เข้าร่วมชั้นเรียนป้องกันตัว หรือที่เรียกกันในชื่อ กองทัพดัมเบิลดอร์ โดยมีแฮร์รี่ พอตเตอร์คอยสอนวิธีการใช้คาถาป้องกันตัวแบบต่าง ๆ ในปีเดียวกันนั้นเอง ลูน่าได้เข้าร่วมในการต่อสู้กับผู้เสพความตายสิบสองคนที่กองปริศนา ร่วมกันกับแฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์, จินนี่ วีสลีย์ และเนวิลล์ ลองบัตท่อม ต่อมาในปี ค.ศ. 1996 ลูน่าได้ถูกแฮร์รี่ พอตเตอร์ขอให้เป็นคู่ของเขาในงานเลี้ยงของสโมสรซลักฮอร์นในฐานะเพื่อน ลูน่าจึงตอบรับคำชวนของแฮร์รี่ นอกจากนี้ลูน่ายังได้เป็นนักพากย์การแข่งขันควิดดิชประจำปีของฮอกวอตส์อีกด้วย

ในวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 1997 ขณะที่ลูน่าเรียนอยู่ชั้นปีหก ลูน่าและพ่อของเธอได้เข้าร่วมงานแต่งของบิล วีสลีย์กับเฟลอร์ เดอลากูร์ที่บ้านโพรงกระต่าย เธอได้สังเกตเห็น และรับรู้ได้ว่าแฮร์รี่นั้นปลอมตัวเป็นญาติคนหนึ่งของครอบครัววีสลีย์โดยการใช้น้ำยาสรรพรส จากการแสดงออกของแฮร์รี่ ในงานแต่งนั้นลูน่าได้สวมใส่ชุดกระโปรงยาวสีเหลือง ผมของเธอถูกประดับไว้ด้วยดอกทานตะวัน ซึ่งเซโนฟิเลียสเชื่อว่าการใส่ดอกทานตะวันมางานแต่งนั้นจะทำให้โชคดี ลูน่านั้นนั่งโต๊ะร่วมกันกับแฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี่ และด้วยฤทธิ์ของน้ำลายตัวโนมที่เธอถูกกัดเข้าที่นิ้ว เธอจึงออกไปเต้นรำด้วยท่าทางประหลาด ซึ่งดึงดูดความสนใจจากคนจำนวนหนึ่งที่มาร่วมงาน ภายหลังจากที่กระทรวงเวทมนตร์ถูกยึดครองโดยผู้เสพความตาย ลูน่าก็ได้กลับเข้าไปเรียนชั้นปีหกที่ฮอกวอตส์ ด้วยกันกับจินนี่ วีสลีย์ และเนวิลล์ ลองบัตท่อม ต่อมาทั้งสามจึงได้เข้าไปขโมยดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์ออกมาจากห้องทำงานอาจารย์ใหญ่ ซึ่งในขณะนั้นมีเซเวอร์รัส สเนปดำรงตำแหน่ง พวกเขาตั้งใจที่จะนำดาบมาให้กับแฮร์รี่ แต่ทว่ากลับถูกสเนปจับได้ ทั้งสามจึงถูกลงโทษด้วยการถูกส่งเข้าไปในป่าต้องห้ามพร้อมรูเบอัส แฮกริด ต่อมาในช่วงวันหยุดของเทศกาลคริสต์มาส ระหว่างทางที่ลูน่าเดินทางกลับบ้าน เธอก็ได้ถูกลักพาตัวไปที่คฤหาสน์มัลฟอยโดยผู้เสพความตาย เนื่องจากพ่อของเธอสนับสนุนแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่างออกหน้าออกตามากเกินไป

ลูน่านั้นถูกขังอยู่ในชั้นใต้ดินของคฤหาสน์มัลฟอยร่วมกันกับการ์ริค โอลลิแวนเดอร์ ช่างทำไม้กายสิทธิ์ที่มีชื่อเสียงในอังฤกษ และก็อบลินที่ชื่อ กริ๊บฮุก ขณะเดียวกันเซโนฟิเลียสที่เข้าตาจนกับการช่วยเหลือลูกสาว จึงต้องการที่จะส่งตัวแฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ให้กับกระทรวงเวทมนตร์ และจากการซุ่มโจมตีที่ผิดพลาดที่กระท่อม เซโนฟิเลียสจึงถูกจับเข้าไปคุมขังอยู่ในเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์แทงเข้าระหว่างการหลบหนีจนเสียชีวิต

ในสงครามฮอกวอตส์ แฮร์รี่กำลังตามหาฮอร์ครักซ์ของโวลเดอมอร์ ซึ่งเป็นของที่เกี่ยวกับผู้ก่อตั้งบ้านเรเวนคลอ ลูน่าจึงได้พาแฮร์รี่เข้าไปยังหอคอยเรเวนคลอ หลังจากที่เธอได้พูดถึงรัดเกล้าที่หายสาบสูญของเรเวนคลอ ซึ่งในระหว่างนั้นเองลูน่าก็ได้สะกดนิ่งอะเล็กโต แคร์โรว์ โดยมีศาสตราจารย์มักกอนนากัลรับช่วงต่อ หลังจากนั้นลูน่า เลิฟกู๊ด, เออร์นี่ มักมิลลัน และเชมัส ฟินนิกัน จึงได้ช่วยกันจัดการกับผู้คุมวิญญาณด้วยการเสกคาถาผู้พิทักษ์ หลังจากที่พวกเขาสามารถจัดการกับผู้คุมวิญญาณได้แล้ว ลูน่าได้กลับมาช่วยเฮอร์ไมโอนี่และจินนี่ต่อสู้กับเบลลาทริกซ์ ก่อนที่มอลลี่ วีสลีย์จะเข้ามาสังหารเบลลาทริกซ์ในท้ายที่สุด

หลังจากจบสงครามฮอกวอตส์ลูน่าได้กลายเป็นนักสัตว์วิเศษวิทยาที่มีชื่อเสียง เธอได้เดินทางไปรอบโลกเพื่อค้นหาสัตว์วิเศษสายพันธุ์แปลก ๆ และภายหลังจากที่แฮร์รี่และจินนี่ให้กำเนิดลูกสาวอย่าง ลิลี่ พอตเตอร์ ในปี ค.ศ. 2008 หรือ ปี ค.ศ. 2009 พวกเขาได้ตั้งชื่อกลางให้กับลิลี่ว่า ลูน่า ตามชื่อของลูน่านั่นเอง ต่อมาภายหลัง ลูน่าได้สมรสกับรอล์ฟ สคามันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาหลานชายของนิวท์ สคามันเดอร์ ผู้เขียนหนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ตามคำบอกเล่าของริต้า สกีตเตอร์ เธอได้กล่าวว่างานแต่งของลูน่านั้น เธอได้แต่งชุดเดรสสีรุ้งระยิบระยับ และสวมใส่รัดเกล้าที่ทำจากเขายูนิคอร์นสีเงิน ซึ่งรอล์ฟและลูน่าได้มีลูกแฝดด้วยกันชื่อ โลแกน กับไลแซนเดอร์ สคามันเดอร์





ข้อมูลจาก Harry Potter Wiki

รวบรวมโดย ฮอกวอตส์ไทย (http://hogwartsthai.com)
หากนำข้อมูลนี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตฮอกวอตส์ไทยด้วย

Go to the top of the page
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic

 



RSS Lo-Fi ; ประหยัดแบนวิธ,โหลดเร็ว เวลาในขณะนี้: 19th March 2024 - 03:46 PM