IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )


 
Reply to this topicStart new topic
> จินนี่ วีสลีย์
`Zennita
โพสต์ Jul 27 2011, 03:11 PM
โพสต์ #1


ผู้จบการศึกษาฮอกวอตส์

*******




กลุ่ม : อดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ
โพสต์ : 4,076
เข้าร่วม : 30-March 10
จาก : คฤหาสน์แฟนธ่อมไฮฟ์
หมายเลขสมาชิก : 7,659
สายเลือด : เกิดจากมักเกิ้ล
เหรียญตรา


หีบสัมภาระ

ไม้กายสิทธิ์
ไม้: มะเกลือ | ยาว: 11"
แกนกลาง: ขนหางเธสตรอล
ความยืดหยุ่น: ยืดหยุ่นกำลังดี

สัตว์เลี้ยง







จินนี่ วีสลีย์ (Ginny Weasley)



ชื่อ - นามสกุล : จิเนฟรา มอลลี่ "จินนี่" วีสลีย์ (Ginevra Molly "Ginny" Weasley)
วัน เดือน ปีเกิด : เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1981
ลักษณะทางกายภาพ : แม่มดหน้าตาสะสวย ผมสีแดงเพลิง ดวงตาสีน้ำตาลอ่อน ผิวขาว
สถานะทางเลือด : เลือดบริสุทธิ์ (Pure-blood)
ไม้กายสิทธิ์ : ไม้ยิว ความยาว แกนกลาง และ ความยืนหยุ่นไม่ปรากฏข้อมูล
บ้านในฮอกวอตส์ : กริฟฟินดอร์
ผู้พิทักษ์ : ม้า
อาชีพ : นักกีฬาควิดดิชของทีมโฮลี่เฮด ฮาร์ปีส์ และ บรรณาธิการคอลัมน์กีฬาหนังสือพิมพ์เดลี่พรอเฟ็ต


จินนี่ วีสลีย์ (Ginny Weasley) หรือ จิเนฟรา มอลลี่ วีสลีย์ เป็นลูกสาวคนสุดท้องของ อาเธอร์ วีสลีย์ กับ มอลลี่ วีสลีย์ (เพรอเว็ต) ซึ่งจินนี่นั้นถือเป็นบุตรสาวเพียงคนเดียวในตระกูลวีสลีย์ ในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยจินนี่นั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1981 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่สงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่หนึ่ง จบลงไปไม่นานนัก และในสงครามนี้เองที่ทำให้ เฟเบียน เพรอเว็ต และ กิดเดียน เพรอเว็ต ลุงของเธอเสียชีวิตลงไป จากการที่พวกเขาได้ปะทะกับ แอนโทนิน โดโลฮอฟ และผู้เสพความตายอีกสี่คน จินนี่เติบโตขึ้นที่บ้านโพรงกระต่าย ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเดวอน ประเทศอังกฤษ เธอได้อาศัยอยู่กับพ่อแม่ และ พี่ชายทั้งหมดอีกหกคน ได้แก่ บิล วีสลีย์, ชาร์ลี วีสลีย์, เพอร์ซี่ วีสลีย์, เฟร็ดและจอร์จ วีสลีย์ และ รอน วีสลีย์

แม้ว่าส่วนใหญ่จินนี่จะเติบโตมากับพี่ชายที่เล่น กีฬาควิดดิช กันอยู่เป็นประจำ ทว่าเธอนั้นกลับไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นควิดดิช เมื่อจินนี่มีอายุได้หกขวบ เธอได้แอบเข้าไปในโรงเก็บไม้กวาดและขโมยไม้กวาดออกมา โดยไม่เคยถูกจับได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวตลอดแปดปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ จินนี่ยังมีทีท่าประหม่าและเขินอายทุกครั้งที่เธอพบกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการที่หน้าของเธอมีสีแดง ทำให้เธอรีบวิ่งกลับขึ้นไปบนห้อง หรือ การที่เธอวางข้อศอกลงบนจานใส่เนย

วันที่ 1 กันยายน ค.ศ. 1991 เป็นครั้งแรกที่เธอได้พบ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในขณะที่เธอกับแม่ส่งพี่ชายขึ้นรถไฟด่วนฮอกวอตส์ที่ สถานีรถไฟคิงส์ครอส หลังจากที่จินนี่ได้พบกับแฮร์รี่ เธอก็ได้ขยับความรู้สึกของเธอที่มีต่อแฮร์รี่เพิ่มขึ้นไปอีกขั้น และ จินนี่ก็ได้พูดถึงแฮร์รี่ตลอดช่วงปิดเทอมหน้าร้อน โดยหลังจากที่ พี่ชายฝาแฝดของเขาและรอน ได้แอบออกไปพาแฮร์รี่มาอยู่กับพวกเขาที่บ้านโพรงกระต่าย ในช่วงวันหยุดที่เหลือจินนี่ที่เดินลงมาทานอาหารเช้าก็มีทีท่าเปลี่ยนไป และกลายเป็นคนซุ่มซ่ามขึ้นมาทันที ต่อมาครอบครัววีสลีย์ได้เดินทางไปยัง ตรอกไดแอกอน ผ่านการเดินทางโดย เครือข่ายผงฟลู จินนี่ได้ถูก ลูเซียส มัลฟอย แอบหย่อน สมุดไดอารี่ของ ทอม ริดเดิ้ล ลงไปในหม้อของเธอ ระหว่างที่พวกเขาพบกันที่ร้านตัวบรรจงและหยดหมึก หลังจากนั้นจินนี่ก็ได้เดินทางไปยังโรงเรียนฮอกวอตส์ และได้รับการคัดสรรไปยังบ้านกริฟฟินดอร์

โดยต่อมาไดอารี่เล่มนั้นก็ทำให้จินนี่ถูกเวทมนตร์สะกด ให้เปิดห้องแห่งความลับออกอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นแผนการที่ลูเซียสวางไว้ เพื่อทำให้ ลอร์ด โวลเดอมอร์ กลับมามีอำนาจอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดจินนี่ก็รอดออกมาอย่างปลอดภัย ด้วยความช่วยเหลือของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ถัดมาในช่วงหน้าร้อนของปี ค.ศ. 1993 อาเธอร์ วีสลีย์ พ่อของเธอถูกรางวัลใหญ่จากการจับฉลากรางวัลเกลเลียนประจำปีของ หนังสือพิมพ์เดลี่ พรอเฟ็ต พวกเขาจึงได้เอาทองไปเที่ยวอียิปต์ตอนปิดภาคฤดูร้อน เพื่อไปเยี่ยมพี่ชายคนโตอย่าง บิล วีสลีย์ โดยที่พวกเขาอยู่ที่นั่นเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน

ในปี ค.ศ. 1995 หลังจากที่โวลเดอมอร์กลับมามีอำนาจอีกครั้ง ทำให้ อาเธอร์และมอลลี่ วีสลีย์ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์ ทำให้พวกเขาต้องย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 12 กริมโมลด์เพลซ ในช่วงวันหยุดหน้าร้อนก่อนเปิดเทอม ต่อมาเมื่อช่วงเวลาการพักผ่อนจบลง ในระหว่างที่พวกเขาอยู่ในขบวนรถไฟด่วนฮอกวอตส์ จินนี่ได้แนะนำ ลูน่า เลิฟกู๊ด เพื่อนร่วมชั้นจากบ้านเรเวนคลอของเธอ ให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ เนวิลล์ ลองบัตท่อม รู้จัก ในขณะเดียวกัน จินนี่ก็ได้เข้าร่วมทีมควิดดิชของบ้านกริฟฟินดอร์​ ซึ่งในตอนแรกนั้นก็ตั้งใจว่าจะลงคัดเลือกในตำแหน่ง ซีกเกอร์ แต่ทว่า จินนี่เองก็ยอมรับว่าเมื่อเทียบกับแฮร์รี่แล้ว เธอยังเป็นรองเขาอยู่มาก ต่อมาภายหลัง จินนี่จึงเปลี่ยนไปลงเล่นในตำแหน่ง เชสเซอร์ แทน โดยจินนี่นั้นได้ลงสนามแข่งขันในตำแหน่งซีกเกอร์เป็นตัวจริง ในการแข่งขันควิดดิชประจำบ้าน ระหว่างบ้านกริฟฟินดอร์และฮัฟเฟิลพัฟ แม้ว่ากริฟฟินดอร์จะแพ้ในการแข่งขันไป แต่จินนี่ก็สามารถจับลูกสนิชไว้ได้ ภายหลังจากการแข่งขัน แฮร์รี่กับจินนี่ได้มีการพูดคุยกันเล็กน้อย และก็ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น แต่ทว่า จินนี่เองก็เริ่มที่จะเปิดใจกับความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ให้กับแฮร์รี่แล้วในขณะนั้น ต่อมาจินนี่ก็ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์อีกด้วยเช่นกัน โดยเธอได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้ที่กองปริศนา ร่วมกันกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์, ลูน่า เลิฟกู๊ด และ เนวิลล์ ลองบัตท่อม ภายหลังจากการปะทะกับผู้เสพความตาย จินนี่ก็ได้รักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ห้องพยาบาลของฮอกวอตส์ ด้วยการดูแลของ มาดามพอมฟรีย์

เมื่อจินนี่เรียนอยู่ชั้นปีที่ห้า ในปี ค.ศ. 1996 จินนี่ได้ซื้อสัตว์เลี้ยงตัวแรกของเธอ อย่าง พิกมี่พัฟสีม่วง ซึ่งเธอได้ตั้งชื่อให้มันว่า อาร์โนลด์ ในปีเดียวกันนั้นเองที่ จินนี่ และ โทมัส ดีน ได้เริ่มคบหาดูใจกัน โดยที่พวกเขาถูกจับได้โดย รอนและแฮร์รี่ ระหว่างที่พวกเขาจูบกัน นอกจากนี้จินนี่ยังเข้ามาคัดเลือกนักกีฬาควิดดิช ภายใต้การคุมทีมของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งจินนี่ได้เปลี่ยนตำแหน่งเดิมของเธอจากซีกเกอร์ เป็นเชสเซอร์ และในการแข่งขันระหว่างบ้านกริฟฟินดอร์และสลิธีริน จินนี่ก็ได้มีส่วนในการทำแต้มให้กับกริฟฟินดอร์ ที่ได้รับชัยชนะไปไม่น้อยเลยทีเดียว ต่อมาไม่นานนัก จินนี่กับโทมัสก็ได้เลิกรากันไป และหลังจากนั้น จินนี่ก็ได้ขลุกตัวอยู่กับรอนและแฮร์รี่เกือบตลอดเวลา เนื่องจากพวกเขาต้องเตรียมตัวซ้อมควิดดิชสำหรับการแข่งขัน จินนี่ได้ออกตัวแก้ต่างให้กับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เสกคาถาเซ็กตัมเซ็มปร้า จนทำให้ เดรโก มัลฟอย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ท้ายที่สุดแฮร์รี่ก็ได้รับการลงโทษ และทำให้เขาพลาดการแข่งขันระหว่างบ้านกริฟฟินดอร์และเรเวนคลอไป ในการแข่งขันครั้งนั้น จินนี่ได้ลงเล่นแทนในตำแหน่งของแฮร์รี่ นั่นก็คือตำแหน่งซีกเกอร์ และท้ายที่สุดแล้วบ้านกริฟฟินดอร์ก็เป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะไปได้ หลังจากการเฉลิมฉลองชัยชนะ แฮร์รี่และจินนี่ก็ได้จูบกันที่ห้องต้องประสงค์ ซึ่งความรู้สึกของเธอที่มีต่อแฮร์รี่ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย แม้ว่าเธอจะคบกับโทมัสก่อนหน้านี้ก็ตาม และหลังจากเหตุการณ์นี้เองทั้งสองจึงเริ่มออกเดทกัน

ต่อมาในวันที่ 27 กรกฎาคม ค.ศ. 1997 วันที่แฮร์รี่มีอายุครบ 17 ปีบริบรูณ์ มนตร์คุ้มครองของ ลิลี่ พอตเตอร์ ก็จะเสื่อมลง ทำให้โวลเดอมอร์สามารถตรวจจับตำแหน่งของแฮร์รี่ได้ ดังนั้นสมาชิกภาคีทุกคนจึงได้เดินทางมายัง บ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ต เพื่อคุ้มกันให้แฮร์รี่เดินทางไปยังบ้านโพรงกระต่ายได้อย่างปลอดภัย แต่ทว่าในการต่อสู้ครั้งนี้ จินนี่กับแม่ของเธอ มอลลี่ วีสลีย์นั้น ทำได้เพียงรอให้สมาชิกภาคีเดินทางมายังบ้านโพรงกระต่ายอย่างปลอดภัย จากเหตุการณ์นี้เองทำให้พี่ชายของเธอ จอร์จ วีสลีย์ ได้สูญเสียหูข้างซ้ายไป จากการโจมตีของ เซเวอร์รัส สเนป ต่อมาในปีเดียวกันของวันที่ 1 สิงหาคม จินนี่ได้อยู่ร่วมงานแต่งงานของ บิล วีสลีย์ และ เฟลอร์ อิซาแบล เดอร์ลากูร์ ที่ก่อนหน้านี้ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านโพรงกระต่าย เพื่อทำความรู้จักกับครอบครัววีสลีย์อยู่ก่อนแล้ว หลังจากงานแต่งของทั้งคู่จบลง จินนี่ก็ได้กลับไปเรียนชั้นปีหกที่ฮอกวอตส์ตามเดิม ในขณะที่รอน วีสลีย์ตัดสินใจลาออก และออกเดินทางไปตามหาฮอร์ครักซ์กับแฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่

โดยตลอดเวลาในช่วงปีหกนี้ จินนี่, ลูน่า และ เนวิลล์​ ได้พยายามต่อต้านกลุ่มผู้เสพความตายที่เข้ามาแทรกแซงฮอกวอตส์ ภายหลังจากที่ กระทรวงเวทมนตร์ ได้ล่มสลายไป จนกระทั่งสงครามฮอกวอตส์ได้เริ่มต้นขึ้น จินนี่ได้เข้าร่วมการต่อสู้เคียงข้างเพื่อนและครอบครัวของเธอ ในสงครามนี้จินนี่ได้สูญเสียพี่ชายฝาแฝดหนึ่งคนของเธออย่าง เฟร็ด วีสลีย์ ไป เมื่อสงครามสิ้นสุดลง และภายหลังจากที่เธอจบการศึกษาจากฮอกวอตส์ จินนี่ได้เป็นนักกีฬาอาชีพควิดดิช ตำแหน่งเชสเซอร์ ของ ทีมโฮลี่เฮด ฮาร์ปีส์ นานนับหลายปี แต่ต่อมาไม่นาน หลังจากที่แต่งงานกับแฮร์รี่ ในปี ค.ศ. 2002-2003 จินนี่ก็ได้ยุติเส้นทางการเป็นนักกีฬาควิดดิชอาชีพ หลังจากที่ได้ให้กำเนิดบุตรด้วยกันสามคน ได้แก่ เจมส์ ซีเรียส พอตเตอร์, อัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์ และ ลิลี่ ลูน่า พอตเตอร์ ภายหลังจากที่จินนี่เลิกเล่นควิดดิชอาชีพ เธอได้ผันตัวไปทำงานเป็นบรรณาธิการคอลัมน์กีฬา ให้กับ หนังสือพิมพ์เดลี่ พรอเฟ็ต




รวบรวมโดย ฮอกวอตส์ไทย (http://hogwartsthai.com)
หากนำข้อมูลนี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตฮอกวอตส์ไทยด้วย

Go to the top of the page
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic

 



RSS Lo-Fi ; ประหยัดแบนวิธ,โหลดเร็ว เวลาในขณะนี้: 19th March 2024 - 02:03 PM