IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )


 
Reply to this topicStart new topic
> เนวิลล์ ลองบัตท่อม
Albus Dumbledore
โพสต์ Jul 24 2011, 12:34 PM
โพสต์ #1


อาจารย์ใหญ่

******




กลุ่ม : อาจารย์ใหญ่
โพสต์ : 1,594
เข้าร่วม : 9-August 08
จาก : ฮอกวอตส์
หมายเลขสมาชิก : 1
สายเลือด : เลือดผสม
เหรียญตรา


หีบสัมภาระ

ไม้กายสิทธิ์
ไม้: เอลเดอร์ | ยาว: 15"
แกนกลาง: ขนหางเธสตรอล
ความยืดหยุ่น: แข็ง

สัตว์เลี้ยง








เนวิลล์ ลองบัตท่อม (Neville Longbottom)



ชื่อ - นามสกุล : เนวิลล์ ลองบัตท่อม (Neville Longbottom)
วัน เดือน ปีเกิด : เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ค.ศ. 1980
ลักษณะทางกายภาพ : พ่อมด ใบหน้าอ้วนกลม ฟันกระต่ายคู่หน้าใหญ่จนเห็นได้ชัด ผมและตามีสีเข้ม
สถานะทางเลือด : เลือดบริสุทธิ์ (Pure-blood)
ไม้กายสิทธิ์ : ไม้เชอรี แกนกลางขนยูนิคอร์น
บ้านในฮอกวอตส์ : กริฟฟินดอร์
บ็อกการ์ต : เซเวอร์รัส สเนป
อาชีพ : มือปราบมาร และศาสตราจารย์ประจำวิชาสมุนไพรศาสตร์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010


เนวิลล์ ลองบัตท่อม เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ค.ศ. 1980 ก่อนวันเกิดของแฮร์รี่ พอตเตอร์เพียงหนึ่งวัน เนวิลล์เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของมือปราบมาร และสมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์ อย่างแฟรงก์ ลองบัตท่อม และอลิซ ลองบัตท่อม โดยเนวิลล์นั้นเกิดในครอบครัวสายเลือดบริสุทธิ์ ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับตระกูลพ่อมดแม่มดอย่าง ตระกูลวีสลีย์, ตระกูลแบล็ก, ตระกูลเคร้าช์ และตระกูลพอตเตอร์ ในช่วงเวลาใกล้กันกับที่โวลเดอมอร์สูญเสียอำนาจ พ่อแม่ของเนวิลล์ได้ถูกผู้เสพความตายอย่างบาร์ตี้ เคร้าช์ จูเนียร์, เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์, โรโดลฟัส เลสแตรงจ์ และราบาสแตน เลสแตรงจ์ จับขังและทรมานด้วยคำสาปกรีดแทง จนทำให้ทั้งสองสามีภรรยาเสียสติไป แฟรงก์และอลิซจึงถูกส่งไปรักษายังโรงพยาบาลวิเศษเซนต์มังโกเพื่อผู้ป่วยและบาดเจ็บ และเนื่องจากทั้งคู่ไม่สามารถดูแลลูกชายของพวกเขาได้อีกต่อไป เนวิลล์จึงต้องย้ายไปอาศัยอยู่กับออกัสต้า ลองบัตท่อม ย่าของเขานับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งย่าของเนวิลล์นั้นเป็นคนที่เคร่งครัดและเข้มงวดมาก ในตอนแรกนั้นเธอเป็นกังวลอย่างยิ่ง เนื่องจากหลานชายของเธอไม่มีแสดงลักษณะทางเวทมนตร์ออกมาเลย นอกจากนี้ เนวิลล์ยังถูกย่าของเขาตำหนิอยู่บ่อยครั้งว่า เขาควรตระหนักถึงเกียรติยศของครอบครัว เฉกเช่นเดียวกันกับแฟรงก์และอลิซ และด้วยเหตุนี้เอง ที่เป็นส่วนที่ทำให้เนวิลล์ขาดความมั่นใจในตัวเองตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อย่างไรก็ตามด้วยความช่วยเหลือจากคุณปู่ ทำให้ในท้ายที่สุด เนวิลล์ก็สามารถแสดงความสามารถอย่างพ่อมดออกมาได้

เนวิลล์ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ในปี ค.ศ. 1991 ซึ่งในพิธีคัดสรรนั้นเขาเป็นหนึ่งในนักเรียนไม่กี่คน ที่หมวกคัดสรรใช้เวลาพินิจพิจารณานานผิดปกติ ซึ่งก่อนหน้าที่เขาจะมาที่ฮอกวอตส์นี้ เนวิลล์มั่นใจมาตลอดว่าเขาสมควรที่จะไปอยู่บ้านฮัพเฟิลพัฟ แต่ทว่า หมวกคัดสรรจะมองเห็นได้ถึงความกล้าหาญที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของเนวิลล์ ท้ายที่สุดมันจึงส่งเขาไปยังบ้านกริฟฟินดอร์ ในปีแรกของเขาที่ฮอกวอตส์นั้นเต็มไปด้วยความผิดพลาดมากมาย อย่างเช่น ในคาบเรียนแรกของชั้นเรียนปรุงยา เนวิลล์ได้หลอมละลายหม้อปรุงยาของ เชมัส ฟินนิกัน ในสัปดาห์ต่อมา เนวิลล์ได้ตกจากไม้กวาด และได้รับบาดเจ็บเข้าที่แขน ในขณะที่เขาเรียนอยู่ในชั้นเรียนการบิน อย่างไรก็ตามเมื่อขึ้นชั้นปีสอง แม้ว่าเนวิลล์จะประสบปัญหากับการเรียนวิชาแปลงร่าง ซึ่งเป็นวิชาที่ยุ่งยากและต้องอาศัยความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก แต่ทว่า เขากลับทำได้ดีมากในวิชาสมุนไพรศาสตร์ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักเรียนคนโปรดของ ศาสตราจารย์โพโมน่า สเปราต์ ซึ่งคะแนนสอบวิชาสมุนไพรศาสตร์ของเนวิลล์ ในระดับ ว.พ.ร.ส. นั้นอยู่ในระหว่างเกณฑ์ ดีเยี่ยม

ต่อมาในปี ค.ศ. 1996 เมื่อเนวิลล์เรียนอยู่ชั้นปีห้า เนวิลล์ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกองทัพดัมเบิลดอร์ และได้ร่วมการต่อสู้ในกองปริศนา พร้อมกันกับสมาชิกอีกห้าคนอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์, รอน วีสลีย์, จินนี่ วีสลีย์ และลูน่า เลิฟกู๊ด ซึ่งในการปะทะกันกับผู้เสพความตายครั้งนี้ เนวิลล์ได้ถูกเบลลาทริกซ์ใช้คำสาปกรีดแทงโจมตี อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรนัก นอกจากจมูกของเขา แต่ต่อมาได้รับการรักษาจาก มาดามพอมฟรีย์ และจากการต่อสู้ครั้งนี้เนวิลล์ก็ได้สูญเสียไม้กายสิทธิ์ ที่ได้รับมาจากพ่อของเขาอย่างไม้เชอร์รีไปอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ย่าของเขาทราบข่าวว่าหลานชายของเขาน้ัน ได้ต่อสู้กับผู้เสพความตายที่กองปริศนา ย่าของเขาก็ได้ยอมรับในตัวของเนวิลล์มากขึ้น ทำให้เนวิลล์นั้นมีความมั่นใจและกล้าหาญมากขึ้นเช่นกัน

เนวิลล์นั้นได้รับเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์อีกครั้ง หลังจากการล่มสลายของ กระทรวงเวทมนตร์ ซึ่งเนวิลล์ในชั้นปีเจ็ดนั้น ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้นำการต่อต้านกลุ่มผู้เสพความตาย ซึ่งเขาและสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์ที่เหลืออยู่นั้น ได้รวมตัวกันและก่อตั้งกองทัพขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความช่วยเหลือจาก เจ้าของร้านหัวหมู อย่าง อาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์ ในระหว่างการรวบรวมสมาชิก เนวิลล์มักอาสารับผิดแทนนักเรียนคนอื่น ที่ถูกสองพี่น้องแคร์โรว์ลงโทษโดยการใช้ความรุนแรง และคำสาปกรีดแทงด้วยอยู่เสมอ และเมื่อสงครามฮอกวอตส์เริ่มต้นขึ้น เนวิลล์ได้ยืนหยัดต่อสู้กับกองทัพผู้เสพความตาย โดยการระเบิดสะพานฮอกวอตส์ ซึ่งทำให้เขาสามารถตัดกำลังของผู้เสพความตายได้เป็นจำนวนมาก จนมาถึงการต่อสู้ในช่วงสุดท้ายที่เขาได้เผชิญหน้ากับลอร์ดโวลเดอมอร์ และด้วยความกล้าหาญนี้เองทำให้เนวิลล์ สามารถมองเห็นดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์ ออกมาจากหมวกคัดสรรได้ในที่สุด และเนวิลล์นี้เองที่เป็นคนทำลายฮอร์ครักซ์ชิ้นสุดท้ายของโวลเดอมอร์ได้สำเร็จ เมื่อเขาฆ่างูนากินี ด้วยดาบของกริฟฟินดอร์

ต่อมาภายหลังสงคราม เนวิลล์ได้เข้าทำงานเป็นมือปราบมาร แต่ต่อมาไม่นานนักเขาก็ได้ลาออก และเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นศาสตราจารย์ประจำวิชาสมุนไพรศาสตร์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 เป็นต้นมา เนวิลล์นั้นได้แต่งงานกับแฮนนาห์ อับบอต เจ้าของร้านหม้อใหญ่รั่ว ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับเขาจากบ้านฮัฟเฟิลพัฟ และจากข่าวของริต้า สกีตเตอร์ ได้บอกว่าเนวิลล์นั้นได้เป็นพ่อทูนหัวของลูกชายคนที่สองของแฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างอัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์





ข้อมูลจาก Harry Potter Wiki

รวบรวมโดย ฮอกวอตส์ไทย (http://hogwartsthai.com)
หากนำข้อมูลนี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตฮอกวอตส์ไทยด้วย

Go to the top of the page
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic

 



RSS Lo-Fi ; ประหยัดแบนวิธ,โหลดเร็ว เวลาในขณะนี้: 19th March 2024 - 12:18 PM