IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )


 
Reply to this topicStart new topic
> เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์
Albus Dumbledore
โพสต์ Jul 23 2011, 09:11 PM
โพสต์ #1


อาจารย์ใหญ่

******




กลุ่ม : อาจารย์ใหญ่
โพสต์ : 1,594
เข้าร่วม : 9-August 08
จาก : ฮอกวอตส์
หมายเลขสมาชิก : 1
สายเลือด : เลือดผสม
เหรียญตรา


หีบสัมภาระ

ไม้กายสิทธิ์
ไม้: เอลเดอร์ | ยาว: 15"
แกนกลาง: ขนหางเธสตรอล
ความยืดหยุ่น: แข็ง

สัตว์เลี้ยง








เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ (Hermione Granger)



ชื่อ - นามสกุล : เฮอร์ไมโอนี่ เจน เกรนเจอร์ (Hermione Jean Granger)
วัน เดือน ปีเกิด : เกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน ค.ศ. 1979
ลักษณะทางกายภาพ : หน้าตาสะสวย ผมสีนํ้าตาลดกฟู ฟันซี่หน้าค่อนข้างใหญ่
สถานะทางเลือด : เกิดจากมักเกิ้ล (Muggle-Born)
ไม้กายสิทธิ์ : ไม้ไวน์ ยาว 10 เศษ 3 ส่วน 4 นิ้ว แกนกลางเอ็นหัวใจมังกร
บ้านในฮอกวอตส์ : กริฟฟินดอร์
ผู้พิทักษ์ : ตัวนาก
บ็อกการ์ด : ความล้มเหลว
อาชีพ :
  • เจ้าหน้าที่กระทรวงเวทมนตร์ กองออกกฎระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษ
  • รองหัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายทางเวทมนตร์
  • รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ (ดำรงตำแหน่งต่อจากคิงสลีย์ ชักเคิลโบลต์)

เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ (Hermione Granger) ข้อมูลของเธอก่อนที่เธอจะเข้ามาข้องเกี่ยวกับโลกผู้วิเศษนั้น ไม่มีปรากฏอยู่มากนัก เฮอร์ไมโอนี่เป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของ มิสเตอร์และมิสเกรนเจอร์ สองสามีภรรยาชาวมักเกิ้ล และทั้งคู่ก็ประกอบอาชีพเป็นหมอฟัน เมื่อเฮอร์ไมโอนี่อายุครบสิบเอ็ดปี จดหมายเชิญจากโรงเรียนฮอกวอตส์ก็ได้ถูกส่งมายังบ้านของครอบครัวเกรนเจอร์ เฮอร์ไมโอนี่นั้นรู้สึกประหลาดใจและตื่นเต้นมาก หลังจากเธอได้รับจดหมาย และหลังจากที่มิสเตอร์และมิสเกรนเจอร์รู้ว่าลูกสาวของพวกเขาเป็นแม่มด แม้ว่าพวกเขาจะงงงวยและสับสนในตอนแรก แต่พวกเขาก็ภูมิใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก เฮอร์ไมโอนี่ใช้ช่วงเวลาก่อนเปิดเทอมศึกษาเกี่ยวกับเวทมนตร์คาถาพื้นฐานสองสามบท และเธอก็สามารถเสกมันได้ดีทีเดียว นอกจากนี้เธอยังใช้เวลานั่งอ่านหนังสือประวัติศาสตร์เวทมนตร์สมัยใหม่ ความรุ่งเรืองและความพินาศของศาสตร์มืด และ เหตุการณ์เกี่ยวกับพ่อมดแม่มดที่สำคัญในศตวรรษที่ยี่สิบ เพื่อที่เธอจะได้เตรียมตัวและเข้าใจโลกของผู้วิเศษมากขึ้น

ในปีแรกของการเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ เฮอร์ไมโอนี่ได้เดินทางมาโดยอาศัยรถไฟด่วนฮอกวอตส์ ที่ที่เธอได้พบกับรอน วีสลีย์ และแฮร์รี่ พอตเตอร์ ระหว่างที่กำลังช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงของเนวิลล์ ลองบัตท่อม อย่างเทรเวอร์คางคก เฮอร์ไมโอนี่ได้พูดคุยกับรอนและแฮร์รี่เล็กน้อย โดยเธอได้บอกกับทั้งสองว่าเธอหวังที่จะถูกคัดสรรไปยังบ้านเรเวนคลอ หรือไม่ก็บ้านกริฟฟินดอร์ ท้ายที่สุดแล้วหลังจากพิธีคัดสรรจบลง เฮอร์ไมโอนี่ก็ได้ถูกส่งไปยังบ้านกริฟฟินดอร์ ตามที่เธอคาดหวังไว้ และในไม่ช้า เธอก็ได้พิสูจน์ให้นักเรียนคนอื่นเห็นว่าเธอนั้นสามารถทำได้ดีเยี่ยมให้ทุกรายวิชา ถึงแม้ว่าเฮอร์ไมโอนี่จะมีนิสัยจู้จี้ไปบ้างก็ตามที จึงทำให้เธอผูกมิตรกับคนอื่นได้ยาก แต่ทว่า เธอก็มักจะกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือเพื่อนคนอื่นเสมอ ตลอดปีแรกที่ฮอกวอตส์ เฮอร์ไมโอนี่วางตัวอยู่ในกฎระเบียบทุกกระเบียดนิ้ว เช่นเดียวกับที่เธอคอยห้ามปรามเพื่อนคนอื่นที่มีแนวโน้มจะละเมิดกฎระเบียบ และทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง โดยความสัมพันธ์ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ในตอนแรกนั้นค่อนข้างที่จะแข็งทื่อ อย่างไรก็ตาม ต่อมาพวกเขาก็กลับกลายเป็นสหายที่รักใคร่กลมเกลียวกันมาก หลังจากเหตุการณ์ในคืนวันฮาโลวีนของ ปี ค.ศ. 1991 ที่พวกเขาทั้งสามเผชิญหน้ากับ โทรลล์ภูเขา ที่หลุดเข้ามาภายในปราสาทฮอกวอตส์ด้วยฝีมือของ ศาสตราจารย์ครีนัส ครีเวลล์ ในระหว่างที่เด็กนักเรียนคนอื่นรวมตัวกันอยู่ที่ห้องโถงใหญ่ เฮอร์ไมโอนี่กลับเป็นเพียงคนเดียวที่แยกตัวออกมาอยู่ในห้องน้ำหญิง เมื่อแฮร์รี่กับรอนทราบข่าว พวกเขาก็พบว่าเฮอร์ไมโอนี่ได้หายตัวไป ทั้งสองจึงออกตามหาเฮอร์ไมโอนี่ และก็ได้ช่วยเหลือเธอไว้ในท้ายที่สุด ซึ่งต่อมาพวกเขาก็ได้รับการลงโทษจากอาจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ศาสตราจารย์ มักกอนนากัล เนื่องจากละเมิดคำสั่งของอาจารย์ ที่ให้พวกเขาต่อแถวเดินกลับหอพัก แต่เฮอร์ไมโอนี่ที่เคร่งครัดในกฎระเบียบมาก กลับออกหน้ารับผิดแทนแฮร์รี่กับรอน และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทั้งสามก็กลายเป็นเพื่อนสนิทของกันและกัน

การต่อสู้กับ โทรลล์ภูเขา ไม่ได้เป็นการวีรกรรมครั้งแรกและครั้งเดียวของพวกเขา เมื่อพวกเขาเรียนอยู่ชั้นปีหนึ่ง ในระหว่างการแข่งขันควิดดิชประจำปี เฮอร์ไมโอนี่ได้เสกคาถาจุดไฟที่ชายผ้าคลุมของเซเวอร์รัส สเนป หลังจากที่เธอเข้าใจผิดคิดว่า สเนปกำลังสาปไม้กวาดของแฮร์รี่ระหว่างการแข่งขัน ต่อมาในฤดูใบไม้ผลิของปี ค.ศ. 1992 เฮอร์ไมโอนี่, รอน และ แฮร์รี่ได้เดินทางไปยังกระท่อมของแฮกริดในเวลากลางคืน เพื่อที่จะช่วยแฮกริดดูแลไข่มังกรจนกระทั่งมันฝักเป็นตัว โดยแฮกริดตั้งชื่อให้มันว่า นอร์เบิร์ต ภายหลังจากที่มังกรเริ่มเติบโตขยายใหญ่ขึ้น พวกเขาทั้งสามจึงแอบลักลอบพามันออกไปเพื่อให้ ชาร์ลี วีสลีย์ พี่ชายของรอนดูแลต่อ ระหว่างที่พวกเขาเดินทางหลับหอพัก ก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ อาร์กัส ฟิลช์ ภารโรงประจำโรงเรียนฮอกวอตส์ เดินตรวจตรานักเรียนในเวลากลางดึก ท้ายที่สุดพวกเขาทั้งสามจึงถูกจับได้และพาตัวไปให้ศาสตราจารย์มักกอนนากัล พร้อมกันกับ เนวิลล์ ลองบัตท่อม และเดรโก มัลฟอย พวกเขาทั้งสี่จึงถูกกักบริเวณ และ ถูกหักคะแนนบ้านเป็นรายบุคคลคนละห้าสิบแต้ม

หลังจากที่พวกถูกลงโทษกักบริเวณ ด้วยการเดินทางเข้าไปในป่าต้องห้ามกับแฮกริด แฮร์รี่ก็สรุปได้ว่าสิ่งของที่แฮกริดนำออกมาเมื่อวันที่ทั้งสองไปธนาคารกริงกอตส์ นั่นก็คือศิลาอาถรรพ์ ซึ่งเป็นของนิโคลัส เฟลมเมล นักเล่นแร่แปรธาตุที่มีชื่อเสียงในโลกผู้วิเศษ หลังจากที่ได้รู้ว่าจริง ทั้งสามกลัวว่าถ้าหากลอร์ดโวลเดอมอร์ พบศิลาอาถรรพ์เข้าเขาก็จะฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง ดังนั้นทั้งสามจึงออกตามหาศิลาอาถรรพ์ที่ถูกเก็บรักษาไว้ภายในปราสาท พวกเขาตัดสินใจลงไปยังสถานที่ที่เก็บรักษาศิลาอาถรรพ์ ในคืนเดียวกันกับที่ ศาสตราจารย์ครีนัส ครีเวลล์ ลักลอบเข้าไปเช่นกัน ทั้งสามผ่านด่านรักษาความปลอดภัยของอาจารย์แต่ละท่านได้ด้วยไหวพริบของแฮร์รี่ ในด่านกุญแจมีปีกของศาสตราจารย์ฟิลิอัส ฟลิตวิก ทักษะการเล่นหมากรุกพ่อมดอันยอดเยี่ยมของรอน ในด่านหมากรุกพ่อมดของศาสตราจารย์มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล ซึ่งรอนได้เสียสละหมากของเขาเพื่อให้เพื่อนทั้งสองได้ไปต่อ และ ความมีสติของเฮอร์ไมโอนี่ในด่านต้นกับดักมาร ของศาสตราจารย์โพโมน่า สเปราต์ และในด่านรองสุดท้ายนั้นเป็นด่านน้ำยาของเซเวอร์รัส สเนป เฮอร์ไมโอนี่ได้แสดงถึงสติปัญญาอันแสนเฉลียวฉลาดของเธอ ในการแก้ปริศนาน้ำยาทั้งเจ็ดขวด เพื่อให้แฮร์รี่ได้สามารถข้ามไปยังด่านป้องกันสุดท้ายได้ ท้ายที่สุดแฮร์รี่ก็สามารถปกป้องศิลาอาถรรพ์จากโวลเดอมอร์ได้ ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนอีกสองคน ในพิธีประกาศรางวัลบ้านดีเด่น เฮอร์ไมโอนี่ก็ได้ทำแต้มพิเศษให้กับบ้านของเธอไปห้าสิบแต้ม ซึ่งมีส่วนทำให้กริฟฟินดอร์คว้าชัยชนะไปในที่สุด

ในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน เฮอร์ไมโอนี่เขียนจดหมายหลายฉบับให้กับแฮร์รี่ แต่ทว่าจดหมายพวกนั้นไม่เคยถูกส่งไปถึงผู้รับเลย เนื่องจากด๊อบบี้ เอลฟ์ประจำบ้าน ได้แอบเก็บจดหมายพวกนั้นไว้ เพราะมันเชื่อว่าหากแฮร์รี่ไม่ได้รับจดหมายจากเพื่อน ๆ เขาก็จะไม่อยากกลับไปเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ อย่างไรก็ตาม เฮอร์ไมโอนี่ก็ได้พบกับแฮร์รี่อีกครั้งที่ตรอกไดแอกอน ระหว่างที่พวกเขามาซื้ออุปกรณ์การเรียน ในปีที่สองนี้เอง เฮอร์ไมโอนี่เริ่มถูกเดรโกใช้คำรุนแรงและหยาบคาย ต่อว่าเธอในฐานะผู้วิเศษที่เกิดจกมักเกิ้ลว่า เลือดสีโคลน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับข่าวลือที่แพร่ไปทั่วโรงเรียนว่า ห้องแห่งความลับ ถูกเปิดออกอีกครั้งโดยทายาทของสลิธีริน เพื่อกวาดล้างผู้วิเศษที่เกิดจากมักเกิ้ล ทั้งสามคนเชื่อว่าเดรโกนั้นต้องเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุครั้งนี้ พวกเขาทั้งสามถึงแอบลักลอบเข้าไปในเขตหวงห้ามของห้องสมุดฮอกวอตส์ เพื่อนำตำราปรุงน้ำยาสรรพรสออกมา เฮอร์ไมโอนี่ใช้สถานที่ในห้องน้ำหญิงชั้นสอง ที่ปิดตายไปเป็นเวลานานเพื่อเคี่ยวน้ำยา โดยขโมยส่วนผสมมาจากห้องเก็บวัตถุดิบปรุงยาของเซเวอร์รัส สเนป เมื่อน้ำยาถูกปรุงจนเสร็จรอนและแฮร์รี่ได้ปลอมตัวเป็น แครบและกอลย์ ในขณะเดียวกัน เฮอร์ไมโอนี่ที่โชคไม่ดีนัก ที่เธอเผลอหยิบเส้นผมของแมวจากเสื้อคลุมของ มิลลิเซนต์ บัลสโตรด ออกมา ทำให้เธอไม่สามารถคืนร่างเดิมได้เป็นเวลานานกว่าปกติ ทำให้เฮอร์ไมโอนี่ต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องพยาบาลฮอกวอตส์นานเป็นสัปดาห์ หรือเกือบเดือน อย่างไรก็ตาม รอนและแฮร์รี่ก็ได้รู้ความจริงที่ว่าเดรโก ไม่ได้เป็นทายาทของสลิธีริน และเขาก็ไม่รู้ความจริงที่ว่าใครคือทายาทตัวจริงด้วยเช่นกัน

หลังจากที่เฮอร์ไมโอนี่พักรักษาตัวจนหายดี ต่อมาไม่นานเธอก็ต้องพบกับอุบัติเหตุครั้งใหญ่ เมื่อเธอได้พยายามเชื่อมโยงเรื่องราวของแฮร์รี่กับสัตว์ร้ายอย่างบาซิลิสก์ เฮอร์ไมโอนี่จึงได้ตรงไปยังห้องสมุดเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบาซิลิสก์เพิ่มเติม และทุกอย่างก็ดูเหมือนจะเป็นไปอย่างที่เธอคิด แต่ทว่า ระหว่างทางที่เธอเดินกลับจากห้องสมุด เธอก็บังเอิญสบตากับบาซิลิสก์ผ่านกระจก ทำให้เธอกลายเป็นเหยื่ออีกรายที่กลายเป็นหิน อย่างไรก็ตาม เธอก็ได้ส่งมอบข้อมูลสำคัญต่อไปยังแฮร์รี่และรอน ผ่านทางหน้ากระดาษที่เธอฉีกออกมาจากห้องสมุด ท้ายที่สุดหลังจากที่แฮร์รี่และรอนสามารถปราบบาซิลิสก์ได้ หลังจากนั้นไม่นาน เฮอร์ไมโอนี่กับเหยื่อคนอื่น ๆ ก็หายดีกลับมาเป็นปกติ ด้วยการรักษาของ มาดามพรอมฟรีย์ และ ศาสตราจารย์ สเปราต์ ที่นำแมนเดรกมาทำเป็นยาแก้พิษ ซึ่งในช่วงท้ายเทอมนั้นเองที่เฮอร์ไมโอนี่ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อศาสตราจารย์ ดัมเบิลดอร์ได้ยกเลิกการสอบในทุกรายวิชา ต่อมาในช่วงปิดเทอมเฮอร์ไมโอนี่และครอบครัว ก็ได้เดินทางไปใช้วันหยุดพักผ่อนที่ประเทศฝรั่งเศส

ในช่วงก่อนเปิดเทอมฮอกวอตส์ชั้นปีที่สาม เฮอร์ไมโอนี่ได้ใช้เวลาวันหยุดร่วมกับแฮร์รี่ โดยการที่พวกเขาเช่าห้องพักแยกที่ร้านหม้อใหญ่รั่ว ซึ่งตั้งอยู่ในตรอกไดแอกอน ก่อนที่รอนและครอบครัวจะตามมาสมทบพวกเขาในภายหลัง ระหว่างที่พวกเขาพักผ่อนอยู่ในตรอก เฮอร์ไมโอนี่ก็ได้รับเลี้ยงแมวลูกครึ่งตัวเนียเซิล โดยเธอตั้งชื่อให้มันว่า ครุกแชงก์ ซึ่งครุกแชงก์นั้นมักจะไล่ล่า สแครบเบอร์ หนูของรอนตลอดเวลาที่พวกเขาอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน ในช่วงแรกของการเปิดเทอม เฮอร์ไมโอนี่ก็ได้รับเครื่องย้อนเวลามาจากศาสตราจารย์มักกอนนากัล เนื่องจากมักกอนนากัลทราบดีว่า ในปีสามนั้นนักเรียนสามารถลงเรียนวิชาเลือกได้อย่างอิสระ ดังนั้นอุปกรณ์วิเศษชิ้นนี้ จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เฮอร์ไมโอนี่ลงเรียนในหลาย ๆ วิชาพร้อมกันได้ โดยที่เฮอร์ไมโอนี่จะต้องระมัดระวังและเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ไม่เว้นแม้แต่เพื่อนสนิทของเธออย่าง รอนและแฮร์รี่ อย่างไรก็ตามสุดท้ายแฮร์รี่ก็เป็นหนึ่งในคนที่ล่วงรู้ความลับนี้ เนื่องจากเฮอร์ไมโอนี่และแฮร์รี่ ตั้งใจย้อนเวลากลับไปเพื่อช่วยเหลือบัคบีค ฮิปโปกริฟฟ์ของรูเบอัส แฮกริดให้รอดพ้นจากการถูกวอลเด็น แม็คแนร์ เพชรฆาตจากกองออกระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษสังหาร นอกจากนี้พวกเขายังได้ให้ความช่วยเหลือซิเรียส แบล็ก จากการถูกผู้คุมวิญญาณ หลังจากที่พวกเขารู้ความจริงว่าซิเรียสเป็นคนบริสุทธิ์ หลังจากที่เรื่องทุกอย่างจบลง เฮอร์ไมโอนี่ตัดสินใจส่งคืน เครื่องย้อนเวลา ให้กับศาสตราจารย์มักกอนนากัล เนื่องจากเธอมองว่ามันสร้างปัญหาให้เธอมากมายในภายหลัง

ในปีต่อมา โรงเรียนฮอกวอตส์ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันการประลองเวทไตรภาคี ซึ่งในปีนี้เองทำให้เฮอร์ไมโอนี่ได้พบกับวิกเตอร์ ครัม นักกีฬาควิดดิชทีมชาติบัลแกเลีย ซึ่งเป็นตัวแทนผู้เข้าแข่งขันจากสถาบันเวทมนตร์วิทยาลัยเดิร์มสแตรงก์ เฮอร์ไมโอนี่ได้ถูกครัมขอให้เป็นคู่เต้นรำของเขาในงานเต้นรำคืนวันคริสต์มาส เมื่อรอนรู้เรื่อง เขาก็แสดงความไม่พอใจอย่างมากที่เฮอร์ไมโอนี่ไปผูกมิตรกับคู่แข่ง ต่อมาทั้งสองจึงมีปากเสียงกันเล็กน้อย แต่สุดท้ายทั้งสองก็กลับมาคืนดีกันในท้ายที่สุด ในปีเดียวกันนั้นเองที่เฮอร์ไมโอนี่ก่อตั้งสมาคมเรียกร้องสิทธิเอลฟ์ (ส.ร.ร.ส.อ.) ขึ้น โดยมีสมาชิกเข้าร่วมเพียงสองคน นั่นก็คือรอนและแฮร์รี่ ภายหลังจากที่ครัมขอเธอให้เป็นคู่เต้นรำ ทำให้เฮอร์ไมโอนี่ถูกจับให้ไปเป็นตัวประกันของครัม ในภารกิจที่สองของการประลองเวทไตรภาคี ครัมสามารถช่วยเธอขึ้นมาได้ในเวลาเพียงไม่นาน ด้วยทักษะการแปลงร่างของเขา นอกจากนี้เฮอร์ไมโอนี่ยังถูกแม่มดฝีปากกล้าอย่างริต้า สกีตเตอร์ นักข่าวจากสำนักพิมพ์เดลี่ พรอเฟ็ต โจมตีผ่านทางสื่อในเรื่องความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับแฮร์รี่และครัม สุดท้ายเฮอร์ไมโอนี่จึงโจมตีสกีตเตอร์กลับ ด้วยการกุมความลับที่ว่าเธอนั้นเป็นแอนิเมจัส หรือพ่อมดแม่มดที่แปลงร่างได้อย่างผิดกฎหมาย เนื่องจากเธอไม่ยอมไปขึ้นทะเบียนกับทางกระทรวงเวทมนตร์ สุดท้ายทั้งสองจึงได้ทำข้อตกลงกันว่าสกีตเตอร์จะไม่เขียนข่าวกล่าวหาเธออีก ซึ่งสกีตเตอร์ก็ยอมรับข้อเสนอแต่โดยดี

ต่อมาในช่วงปิดเทอมขึ้นชั้นปีที่ห้า ก่อนเปิดภาคเรียน เฮอร์ไมโอนี่และรอนได้รับจดหมายจากฮอกวอตส์ที่แจ้งว่า พวกเขาทั้งสองคนได้ถูกรับเลือกให้เป็นพรีเฟ็คประจำบ้านกริฟฟินดอร์ โดยเฮอร์ไมโอนี่ก็ปฏิบัติหน้าที่ของเธออย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และเนื่องด้วยความปั่นป่วนภายในกระทรวงเวทมนตร์ ที่ใส่ความให้กับแฮร์รี่ว่าเขาพูดโป้ปด เกี่ยวกับการหวนกลับมาของโวลเดอมอร์ กระทรวงเวทมนตร์จึงส่งโดโลเรส อัมบริดจ์เข้ามาเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนวิชาป้องกันตัวให้กับนักเรียน ด้วยความที่เธอขัดขวางนักเรียนทุกคน จากการเรียนรู้วิธีการป้องกันตัวในภาคปฏิบัติ และการใช้ไม้กายสิทธิ์ เฮอร์ไมโอนี่จึงเสนอแนวคิดให้ก่อตั้ง กองทัพดัมเบิลดอร์ ขึ้นมาเพื่อต่อต้านการกระทำของกระทรวง และ จัดให้พวกเขาได้มีการสอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดกันอย่างลับ ๆ ต่อมาภายหลังเฮอร์ไมโอนี่ก็ได้เดินทางไปยังกระทรวงเวทมนตร์ พร้อมกับสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์อย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์, จินนี่ วีสลีย์, เนวิลล์ ลองบัตท่อม และลูน่า เลิฟกู๊ด เพื่อช่วยเหลือซิเรียส แบล็ก แต่ทว่าภาพที่แฮร์รี่เห็นนั้นเป็นกับดักของโวลเดอมอร์ พวกเขาจึงมีการปะทะกับกลุ่มผู้เสพความตายที่กองปริศนา จากการต่อสู้ครั้งนั้นทำให้เฮอร์ไมโอนี่ได้รับบาดเจ็บจากคำสาปของแอนโทนิน โดโลฮอฟ แต่ต่อมาเธอได้รับการรักษาตัวจนหายดี

ในสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่สอง เฮอร์ไมโอนี่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์รุ่นที่สอง และมีส่วนในการช่วยคุ้มครองแฮร์รี่ จากการชิงตัวของผู้เสพความตาย ในการต่อสู้เหนือน่านฟ้า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 1997 ซึ่งเป็นวันที่แฮร์รี่มีอายุครบ 17 ปีบริบรูณ์ จึงทำให้มนตร์คุ้มครองของลิลี่ พอตเตอร์เสื่อมลง ทำให้โวลเดอมอร์สามารถตรวจจับตำแหน่งของแฮร์รี่ได้ ดังนั้นเฮอร์ไมโอนี่กับสมาชิกคนอื่น ๆ จึงเดินทางมายังบ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ต เพื่อคุ้มกันให้แฮร์รี่เดินทางไปยังบ้านโพรงกระต่ายได้อย่างปลอดภัย ต่อมาเฮอร์ไมโอนี่ตัดสินใจที่จะไม่กลับไปเรียนต่อที่ฮอกวอตส์ และออกเดินทางตามหาฮอร์ครักซ์ด้วยกันกับแฮร์รี่และรอน หลังจากที่งานแต่งงานของบิล วีสลีย์ กับเฟลอร์ เดอลากูร์เสร็จสิ้น ก่อนจากบ้านโพรงกระต่ายไป ทั้งสามได้รับมรดกจากพินัยกรรมของดัมเบิลดอร์ เฮอร์ไมโอนี่ได้รับหนังสือนิทานของบีเดิลยอดกวี ภายหลังจากที่บ้านโพรงกระต่ายถูกโจมตี แฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี่ก็ได้หายตัวบนถนนสายหนึ่งในโลกมักเกิ้ล โดยพวกเขาซ่อนตัวอยู่ที่บาร์แห่งหนึ่ง แต่ทว่าพวกเขาก็ถูกผู้เสพความตายอย่างทอร์ฟินน์ โรลว์ และแอนโทนิน โดโลฮอฟตามรอยเจอ พวกเขาทั้งห้าจึงได้มีการปะทะกันขึ้น ก่อนที่เฮอร์ไมโอนี่จะเสกคาถาลบความทรงจำกับผู้เสพความตาย และหนีไปที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 12 กริมโมลด์เพลซ

หลังจากที่พวกเขาตามหาฮอร์ครักซ์กันอยู่นาน ในขณะที่โวลเดอมอร์แผ่ขยายอำนาจปกคลุมไปทั่วโลกผู้วิเศษ จนสุดท้ายทั้งสามได้เดินทางกลับมาที่ฮอกวอตส์อีกครั้ง เพื่อเข้าร่วมสงครามฮอกวอตส์ เฮอร์ไมโอนี่ได้ร่วมต่อสู้เคียงข้างพ้องเพื่อน และกลุ่มภาคีนกฟีนิกซ์ทุกคน โดยเฮอร์ไมโอนี่ได้ทำลายฮอร์ครักซ์ที่บรรจุอยู่ในถ้วยของเฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ ด้วยการใช้เขี้ยวของบาซิลิสก์ เมื่อสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่สองสิ้นสุดลง เฮอร์ไมโอนี่ตัดสินใจกลับไปเรียนต่อที่ฮอกวอตส์จนจบ อีก 19 ปีต่อมา เฮอร์ไมโอนี่และรอนก็ได้ตัดสินใจแต่งงานกัน โดยทั้งสองมีลูกด้วยกันสองคน คือ โรส เกรนเจอร์ วีสลีย์ (เกิดในปี ค.ศ. 2006) และฮิวโก้ เกรนเจอร์ วีสลีย์ (เกิดในปี ค.ศ. 2009) นอกจากนี้เธอและรอนยังกลายเป็นพ่อและแม่ทูนหัว ให้กับลูกชายคนโตของแฮร์รี่และจินนี่อย่าง เจมส์ ซีเรียส พอตเตอร์ เฮอร์ไมโอนี่เริ่มต้นอาชีพของเธอโดยการทำงานในกองออกกฎระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของสมาคมเรียกร้องสิทธิเอลฟ์ และได้ย้ายไปทำงานยังกองบังคับควบคุมกฎหมายทางเวทมนตร์ในเวลาต่อมา เพียงไม่นานนัก เฮอร์ไมโอนี่ก็ได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองหัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายทางเวทมนตร์ และเป็นผู้ช่วยเหลือรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์อย่างคิงส์ลีย์ ชักเคิลโบลต์ ในการปรับปรุงโครงสร้างของโลกเวทมนตร์ นอกจากนี้ชื่อของเธอยังถูกเขียนลงในการ์ดกบช็อกโกแลตเช่นเดียวกันกับแฮร์รี่และรอน ในฐานะพ่อมดแม่มดที่มีชื่อเสียงและมีส่วนสำคัญในการปราบเจ้าแห่งศาสตร์มืดลง ในช่วงหลังของชีวิตเฮอร์ไมโอนี่ได้พบกับพ่อและแม่ของเธออีกครั้ง ที่ออสเตรเลีย ซึ่งเธอก็รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมากที่ความทรงจำของทั้งสองกลับคืนมา





ข้อมูลจาก Harry Potter Wiki

รวบรวมโดย ฮอกวอตส์ไทย (http://hogwartsthai.com)
หากนำข้อมูลนี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตฮอกวอตส์ไทยด้วย

Go to the top of the page
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic

 



RSS Lo-Fi ; ประหยัดแบนวิธ,โหลดเร็ว เวลาในขณะนี้: 19th March 2024 - 08:59 AM