IPB

ยินดีต้อนรับ ( เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก )


 
Reply to this topicStart new topic
> รอน วีสลีย์
Albus Dumbledore
โพสต์ Jul 23 2011, 08:40 PM
โพสต์ #1


อาจารย์ใหญ่

******




กลุ่ม : อาจารย์ใหญ่
โพสต์ : 1,594
เข้าร่วม : 9-August 08
จาก : ฮอกวอตส์
หมายเลขสมาชิก : 1
สายเลือด : เลือดผสม
เหรียญตรา


หีบสัมภาระ

ไม้กายสิทธิ์
ไม้: เอลเดอร์ | ยาว: 15"
แกนกลาง: ขนหางเธสตรอล
ความยืดหยุ่น: แข็ง

สัตว์เลี้ยง








รอน วีสลีย์ (Ron Weasley)


ชื่อ - นามสกุล : โรนัลด์ บิลิอัส วีสลีย์ (Ronald Bilius Weasley)
วัน เดือน ปีเกิด : เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 1980
ลักษณะทางกายภาพ : พ่อมดรูปร่างผอมสูง เก้งก้าง ใบหน้าตกกระ นัยน์ตาสีฟ้า ผมสีแดงเพลิงอันเป็นเอกลักษณ์ของครอบครัววีสลีย์
สถานะทางเลือด : เลือดบริสุทธิ์ (Pure-blood)
ไม้กายสิทธิ์ : ไม้แอช ยาว 12 นิ้ว แกนขนยูนิคอร์น (หักในปี ค.ศ. 1992) และ ไม้วิลโลว์ 14 นิ้ว แกนขนยูนิคอร์น
บ็อกการ์ด : อาราก็อก
บ้านในฮอกวอตส์ : กริฟฟินดอร์
อาชีพ : มือปราบมาร และ หุ้นส่วนร่วมของร้านเกมกลวีสลีย์


รอน วีสลีย์ (Ron Weasley) บุตรลำดับที่หกจากเจ็ดคนของอาเธอร์ วีสลีย์ กับมอลลี่ วีสลีย์ (เพรอเว็ต) รอนนั้นใช้ชื่อกลางว่า บิลลิอัส ซึ่งได้รับมาจากชื่อของพี่ชายอาเธอร์ รอนมีพี่ชายทั้งหมดห้าคน ได้แก่ บิล วีสลีย์, ชาร์ลี วีสลีย์, เพอร์ซีย์ วีสลีย์, ฝาแฝด เฟร็ดกับจอร์จ วีสลีย์ และนอกจากนี้เขายังมีน้องสาวคนเล็ก อีกหนึ่งคนอย่างจินนี่ วีสลีย์ ครอบครัววีสลีย์นั้นได้อาศัยอยู่ที่ชานเมืองใกล้กับเมืองเดวอน ในประเทศอังกฤษ โดยรอนนั้นเกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 1980 ซึ่งเป็นช่วงระหว่างมีสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่หนึ่ง และจากสงครามนี้เองทำให้ รอนได้สูญเสียลุงของเขาที่เป็นหนึ่งในสมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์ อย่างเฟเบียน เพรอเว็ต และกิดเดียน เพรอเว็ต ไปด้วยฝีมือของแอนโทนิน โดโลฮอฟ พร้อมด้วยผู้เสพความตายอีกสี่คน และในขณะที่เขาอยู่ในวัยเตาะแตะ โลกผู้วิเศษก็กลับมาสงบสุขอีกครั้ง หลังจากที่ลอร์ดโวลเดอมอร์ สูญเสียอำนาจและได้หายตัวไป จากการโจมตีครอบครัวพอตเตอร์

เช่นเดียวกันกับพี่ชาย ก่อนจะถึงวัยเข้าเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ รอนได้เรียนการเขียนอ่าน และ วิชาตัวเลขพื้นฐานมาจากแม่ของเขา เนื่องจากครอบครัววีสลีย์นั้น มีฐานะทางการเงินไม่สู้ดีนัก เมื่อเทียบกับครอบครัวอื่นในโลกเวทมนตร์ นอกจากนี้ พวกก็มีความเชื่อที่แตกต่างไปจากสายเลือดบริสุทธิ์คนอื่น เพราะพวกเขามักให้ความสนใจกับมักเกิ้ลเป็นพิเศษ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ครอบครัวสายเลือดบริสุทธิ์ที่ร่ำรวยในโลกผู้วิเศษดูหมิ่นพวกเขาอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัวมัลฟอยที่มักต่อว่าครอบครัววีสลีย์ว่าเป็นคนทรยศต่อเลือด ด้วยเหตุนี้เองครอบครัววีสลีย์จึงได้พยายามดูแลลูกหลานของพวกเขา ด้วยความรักและความอบอุ่นอยู่เสมอ

เมื่อตอนยังเด็กรอนได้รับสัตว์เลี้ยงตัวแรกเป็นหนู ชื่อว่า สแครบเบอร์ ซึ่งเคยเป็นของเพอร์ซีย์มาก่อน แต่ทว่า แท้จริงแล้วสแครบเบอร์นั้นเป็นปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ ที่อยู่ในร่างแอนิเมไจ ต่อมาในวันเกิดครบรอบอายุ 11 ปีของรอน จดหมายจากฮอกวอตส์ถูกส่งมายังบ้านโพรงกระต่ายของเขา และเนื่องด้วยฐานะทางการเงินที่ฝืดเคืองของครอบครัววีสลีย์ ทำให้อุปกรณ์การเรียนรวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ของเขา ส่วนใหญ่จะมาจากพี่ชายของเขา อย่างเช่น เสื้อคลุมฮอกวอตส์ที่ได้รับมาจากบิล และไม้กายสิทธิ์ของชาร์ลี ในพิธีคัดสรรบ้านของฮอกวอตส์ รอนก็เหมือนกับวีสลีย์คนอื่นๆ ที่ได้ถูกคัดสรรไปยังบ้านกริฟฟินดอร์ โดย ในวันแรกของการเปิดเทอม ขณะที่รอนนั่งรถไฟด่วนฮอกวอตส์ ทางมายังโรงเรียน เขาและแฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ได้เป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็ว แตกต่างกับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก รอนมักจะเบื่อหน่ายกับการที่เธอแสดงความรอบรู้ของเธอเสมอในชั้นเรียน อย่างเช่น การที่เธอสอนเขาถึงการร่ายคาถาและการออกเสียงในชั้นเรียนเวทมนตร์คาถา แต่ภายหลังจากที่โทรลล์ภูเขาได้หลุดเข้ามาที่ปราสาทฮอกวอตส์ ในคืนวันฮาโลวีน รอนและแฮร์รี่ก็ออกตามหาและช่วยเฮอร์ไมโอนี่ได้สำเร็จ ในเหตุการณ์นั้นทำให้ทั้งสามถูกทำโทษโดยศาสตราจารย์ มักกอนนากัล อาจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ในขณะนั้น อย่างไรก็ตาม เฮอร์ไมโอนี่ได้ออกรับผิดแทนแฮร์รี่และรอน ถึงแม้ว่าภายหลังพวกเขาทั้งสามยังถูกทำโทษร่วมกันอยู่ดี สุดท้ายพวกเขาทั้งสามจึงกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในปีแรกกับการเรียนที่ฮอกวอตส์ รอนได้สร้างวีรกรรมร่วมกันกับสหายของเขาอีกสองคนในการปกป้องศิลาอาถรรพ์ จากศาสตราจารย์สเนป ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าสเนปเป็นคนที่กำลังพยายามขโมยศิลาอาถรรพ์นี้ไป ซึ่งแท้จริงแล้วเซเวอร์รัสกำลังปกป้องศิลาจาก ศาสตราจารย์ควิรินัส ควีเรลล์ อย่างไรก็ตาม รอนได้แสดงถึงความสามารถในการเล่นหมากรุกอันยอดเยี่ยม ที่ทำให้แฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่สามารถผ่านด่านป้องกันของ ศาสตราจารย์มักกอนนากัล ไปได้ ซึ่งในด่านนี้เอง เขาได้เสียสละตัวของเขาและหมาก เพื่อให้แฮร์รี่เป็นผู้ชนะของเกมกระดานครั้งนั้น ต่อมาในพิธีปิดภาคเรียน ด้วยการที่เขาได้แสดงทักษะการเล่นหมากรุกพ่อมดอันโดดเด่น จึงทำให้อัลบัส ดัมเบิลดอร์ มอบแต้มให้กับบ้านกริฟฟินดอร์ถึงห้าสิบแต้ม และด้วยคะแนนนี้เองที่มีส่วนทำให้บ้านกริฟฟินดอร์กลับมามีคะแนนแซงบ้านสลิธีริน ในการคว้ารางวัลบ้านดีเด่นประจำปีไป

หลังจากปิดเทอม รอนที่ไม่ได้ยินข่าวคราวจากเพื่อนสนิทของเขาอย่างแฮร์รี่ เลยตลอดหน้าร้อนของปี ค.ศ. 1992 ทำให้รอนและพี่ชายฝาแฝดของเขา ได้วางแผนที่จะช่วยเหลือแฮร์รี่ออกมาจากบ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ต โดยการขโมยรถฟอร์ดแองเกลียบินได้ของอาเธอร์ พวกเขาทั้งสามได้ขับรถและ ได้พังหน้าต่างของครอบครัววีสลีย์ ก่อนจะรับตัวแฮร์รี่ไปอยู่กับพวกเขาที่บ้านโพรงกระต่าย ตลอดช่วงวันหยุดที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ในวันที่พวกเขาต้องขึ้นรถไฟไปฮอกวอตส์ ประตูที่สถานีรถไฟคิงส์ครอส ได้ถูกปิดลงด้วยเวทมนตร์ของด๊อบบี้ เอลฟ์ประจำบ้าน พวกเขาจึงต้องแอบขโมยรถฟอร์ดแองเกลียบินได้ ออกมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้รอนได้เป็นคนขับ แต่ทว่ารถที่ถูกดัดแปลงใหม่จากอาเธอร์ก็มีปัญหาเกิดขึ้นเป็นระยะ เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ รถของรอนและแฮร์รี่ได้ตกลงในบริเวณป่าต้องห้ามของฮอกวอตส์​ ในเทอมการศึกษานี้ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ห้องแห่งความลับถูกเปิดออก โดยทายาทของสลิธีริน ด้วยเหตุการณ์ที่นักเรียนที่เกิดจากมักเกิ้ลได้ถูกโจมตี ทำให้พวกเขาทั้งสาม รอน วีสลีย์, แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ได้สันนิษฐานว่าทายาทคนนั้นก็คือ เดรโก มัลฟอย พวกเขาครั้งสามจึงแอบปรุงน้ำยาสรรพรส ภายในห้องน้ำหญิงชั้นสองที่ถูกปิดตาย รอนและแฮร์รี่ได้ปลอมตัวเป็นแครบกับกอยล์ เพื่อนกลุ่มเดียวกันกับเดรโก เพื่อแอบเข้าไปในหอพักและถามถึงทายาทสลิธีริน อย่างไรก็ตาม พวกเขาทั้งสองก็ไม่ได้รับรู้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม นอกจากว่าแท้จริงแล้วเดรโกไม่ใช่ทายาทสลิธีริน อย่างที่พวกเขาคิด

ต่อมาเฮอร์ไมโอนี่ตกเป็นอีกหนึ่งเหยื่อที่ถูกทำร้าย จนร่างของเธอแข็งทื่อไปอีกราย และน้องสาวของรอนอย่าง จินนี่ ก็ได้ถูกลักพาตัวไป แฮร์รี่และรอนจึงได้ออกตามหาห้องแห่งความลับ เมื่อทั้งสองได้พบทางเข้าของห้องแห่งความลับ พร้อมกันกับกิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต พวกเขาทั้งสามจึงลงไปด้วยกัน ในระหว่างนั้นเองล็อกฮาร์ตได้ยึดไม้กายสิทธิ์ของรอนมา แต่ทว่าในตอนที่เขากำลังเสกคาถาลบความจำใส่แฮร์รี่ คาถาก็ได้สะท้อนกลับใส่ตัวของเขาเอง เนื่องจากไม้กายสิทธิ์ของรอนได้หักอยู่นั่นเอง ด้วยผลของการเสกคาถาทำให้หินนั้นถล่มลงมา จนทางเดินถูกปิดลง รอนจึงทำได้แค่นั่งเฝ้าล็อกฮาร์ต ในขณะที่แฮร์รี่ไปช่วยน้องสาวของเขา และในปีนั้นเองเทอมการศึกษาจบลงด้วยบ้านดีเด่นที่ตกเป็นของกริฟฟินดอร์อีกครั้ง ซึ่งรอนก็ได้ทำคะแนนเพิ่มไปอีก 200 แต้ม จากวีรกรรมอันกล้าหาญนี้

หลังปิดเทอมชั้นปีสองในปี ค.ศ. 1993 อาเธอร์ได้รับรางวัญใหญ่ จากการจับสลากรางวัลเกลเลียนประจำปีของหนังสือพิมพ์เดลี่พรอเฟ็ต พวกเขาจึงได้เอาทองไปเที่ยวและเยี่ยมพี่ชายคนโตของเขาที่อียิปต์ตอนปิดภาคฤดูร้อน โดยพวกเขาใช้เวลาอยู่ที่นั่นเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน รอนได้ส่งชิ้นส่วนข่าวจากเดลี่พรอเฟ็ต แนบไปกับสนีกโคสโคปที่เขาให้เป็นของขวัญวันเกิดปีที่สิบสามให้กับแฮร์รี่ ซึ่งต่อมาพวกเขาก็ได้เจอกันในวันหยุดวันสุดท้ายของปิดเทอมหน้าร้อน เมื่อรอนและครอบครัวได้ไปที่ ตรอกไดแอกอน เพื่อเยี่ยมเยียน แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ซึ่งทั้งคู่ได้เช่าห้องพักในร้านหม้อใหญ่รั่ว เพื่อรอที่จะขึ้นรถไฟด่วนฮอกวอตส์ ในระหว่างที่พวกเขาอาศัยอยู่ในร้านหม้อใหญ่รั่ว รอนได้แบ่งห้องพักกับเพอร์ซีย์ และจากเหตุการณ์นี้เองทำให้ทั้งคู่ได้ทะเลาะกัน เมื่อเพอร์ซีย์เชื่อว่ารอนได้ขโมยตราพรีเฟ็คของเขาไป ซึ่งความจริงแล้วตราของเขาถูกขโมยไปโดยฝาแฝดวีสลีย์ อย่างเฟร็ดและจอร์จ ในปีเดียวกันนั้นเองได้มีข่าวว่ามีนักโทษที่มีชื่อว่าซิเรียส แบล็กได้ทำการแหกคุกอัซคาบัน และหลบหนีออกมาได้สำเร็จ ในระหว่างที่พวกเขาเดินทางมายังฮอกวอตส์ รถไฟขบวนของพวกเขาได้ถูกตรวจสอบโดย ผู้คุมวิญญาณ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกของพวกเขาทั้งสามที่ได้เผชิญหน้ากับผู้คุมวิญญาณ เมื่อโรงเรียนเปิดเทอมนักเรียนปีสามจะต้องเลือกลงเรียนวิชาเพิ่มเติม ซึ่งแฮร์รี่กับรอนตัดสินใจว่าพวกเขาจะลงเรียนวิชาพยากรณ์ศาสตร์ และวิชาดูแลสัตว์วิเศษ ในขณะที่เฮอร์ไมโอนี่ตัดสินใจที่จะลงเรียนทุกวิชาที่เปิดให้นักเรียนปีสามลง ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้ตัวรอนและแฮร์รี่เป็นอย่างมาก พวกเขาได้พบว่าชั้นเรียนวิชาพยากรณ์นั้นเป็นวิชาที่พวกเขาชอบน้อยมากที่สุด

เมื่อสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่สองได้เริ่มต้นขึ้น ก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่รอนอยู่ชั้นปีที่ห้า ในช่วงต้นฤดูร้อนของปี ค.ศ. 1995 ครอบครัววีสลีย์ที่ยังอยู่ในวัยเรียน และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ได้ย้ายเข้ามาพักยังศูนย์บัญชาการภาคีนกฟีนิกซ์ หรือบ้านเลขที่ 12 กริมโมลด์เพลซ ซึ่งในระหว่างที่พักอาศัยรอนก็ได้ช่วยคุณนายวีสลีย์ ในการทำความสะอาดบ้านหลังเก่านี้ และตั้งใจรอฟังข่าวจากแฮร์รี่อยู่เสมอ จนกระทั่งในเดือนสิงหาคม แฮร์รี่ก็ได้เดินทางมายังศูนย์บัญชาการอย่างปลอดภัย ระหว่างที่พวกเขาได้พักอยู่ในบ้านนั้น รอนก็ได้รับข่าวจากโรงเรียนว่า เขาได้รับเลือกให้เป็นพรีเฟ็คประจำบ้านกริฟฟินดอร์ เช่นเดียวกันกับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ และตามธรรมเนียมอันเก่าแก่ของตระกูลวีสลีย์ คุณนายมอลลี่จึงได้ซื้อไม้กวาดคลีนสวีปสิบเอ็ดให้เป็นของขวัญแก่รอน ไม่เพียงแค่นั้น เพราะรอนยังได้เข้าร่วมในทีมควิดดิชของบ้านกริฟฟินดอร์ จากความพยายามของเขาในตำแหน่ง คีปเปอร์ โดยในขณะนั้นทีมควิดดิชของกริฟฟินดอร์มี แอนเจลิน่า จอห์นสัน เป็นกัปตันทีม ซึ่งเธอได้บอกว่ารอนนั้นยังต้องพัฒนาฝีมือให้มากกว่านี้ นอกจากนี้รอนยังประสบปัญหาอาการตื่นสนามจึงมักทำให้ทีมเสียแต้มอยู่บ่อยครั้ง รอนได้เป็นหนึ่งในทีมสนับสนุนให้แฮร์รี่ก่อตั้งชั้นเรียนสอนวิธีการป้องกันตัว หรือเรียกกันในชื่อ กองทัพดัมเบิลดอร์ ในปีเดียวกัน รอนก็ได้เข้าร่วมในการต่อสู้กับผู้เสพความตายจำนวนสิบสองคนที่กองปริศนา ร่วมกันกับสมาชิกกองทัพดัมเบิลดอร์อย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์, จินนี่ วีสลีย์, เนวิลล์ ลองบัตท่อม และลูน่า เลิฟกู๊ด

ในช่วงหน้าร้อนปิดเทอมรอนได้รับจดหมายผลสอบวันระดับ ว.พ.ร.ส. ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสอบตกสองจากเจ็ดรายวิชา ซึ่งวิชาที่เขาสอบตกก็คือ วิชาพยากรณ์ศาสตร์ และวิชาประวัติศาสตร์เวทมนตร์ แต่ทว่า รอนก็ไม่ได้แสดงความเครียดเท่าใดนัก เนื่องจากเขาตั้งใจเอาไว้แล้วว่า ในปีที่หกนี้เขานั้นไม่ได้วางแผนที่จะลงเรียนในรายวิชาทั้งสองนี้อยู่ก่อนแล้ว ตลอดทั้งเทอมของรอนในชั้นเรียนปีหกนั้น เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นการที่เขากับลาเวนเดอร์ บราวน์ ออกเดทกันในระยะเวลาสั้นๆ หรือจะเป็นการที่รอนพยายามเข้าคัดสรรในทีมควิดดิช ในตำแหน่งคีปเปอร์ โดยมีคู่แข่งอย่าง คอร์แม็ก แมคลากเก้น สุดท้ายด้วยความช่วยเหลือจากเฮอร์ไมโอนี่ ทำให้สุดท้ายรอนก็ได้ลงเล่นในตำแหน่งคีปเปอร์

ในสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่สองนี้เอง รอนได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกภาคีนกฟีนิกซ์รุ่นที่สอง และมีส่วนในการช่วยคุ้มครองแฮร์รี่ จากการชิงตัวของผู้เสพความตาย ในการต่อสู้เหนือน่านฟ้า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 1997 ซึ่งเป็นวันที่แฮร์รี่มีอายุครบ 17 ปีบริบูรณ์ จึงทำให้มนตร์คุ้มครองของลิลี่ พอตเตอร์เสื่อมลง ทำให้โวลเดอมอร์สามารถตรวจจับตำแหน่งของแฮร์รี่ได้ ดังนั้นรอนกับสมาชิกคนอื่น ๆ จึงเดินทางมายัง บ้านเลขที่ 4 ซอยพรีเว็ต เพื่อคุ้มกันให้แฮร์รี่เดินทางไปยังบ้านโพรงกระต่ายได้อย่างปลอดภัย ต่อมาในหน้าร้อน บิล วีสลีย์ ก็ได้พาคนรักของเขาอย่างเฟลอร์ อิซาแบล เดอลากูร์ ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านโพรงกระต่าย เพื่อทำความรู้จักกับครอบครัววีสลีย์ หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองก็ได้จัดงานแต่งงานกันขึ้น ภายหลังจากงานแต่งจบลง รอนได้รับดีลูมิเนเตอร์ จากการทำพินัยกรรมของดัมเบิลดอร์ ก่อนที่รอนตัดสินใจไม่เรียนต่อในปีสุดท้าย และออกเดินทางไปกับแฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่ เพื่อตามหาและทำลายฮอร์ครักซ์ที่ยังเหลืออยู่ของโวลเดอมอร์ และเขาได้ทำลายฮอร์ครักซ์ที่บรรจุอยู่ในล็อกเกตของซัลลาซาร์ สลิธีริน ด้วยดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์ และในสงครามฮอกวอตส์รอนก็ได้ร่วมต่อสู้เคียงข้างเพื่อน และครอบครัวของเขา

เมื่อสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่สองสิ้นสุดลง รอนกับแฮร์รี่ได้เข้าทำงานเป็นมือปราบมาร ในกระทรวงเวทมนตร์ และเขาก็ยังคอยช่วยเหลือจอร์จในการดูแลร้านเกมกลวิเศษวีสลีย์ต่อมา ผ่านไปหลายปีหลังจากที่สงครามสิ้นสุดลง รอนก็ได้แต่งงานกับเฮอร์ไมโอนี่ โดยทั้งสองมีลูกด้วยกันสองคน ได้แก่ โรส เกรนเจอร์ วีสลีย์ (เกิดในปี ค.ศ. 2006) และฮิวโก้ เกรนเจอร์ วีสลีย์ (เกิดในปี ค.ศ. 2009) นอกจากนี้รอนยังได้เป็นพ่อทูนหัวให้แก่ลูกชายคนโตของแฮร์รี่กับจินนี่ อย่างเจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ นอกจากนี้รอนยังได้ถูกบันทึกชื่อลงในการ์ดกบช็อกโกแลต เช่นเดียวกันกับแฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่ โดยรอนกล่าวถึงความรู้สึกในตอนนั้นของเขาว่า มันเป็นช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดในชีวิตของเขา





ข้อมูลจาก Harry Potter Wiki

รวบรวมโดย ฮอกวอตส์ไทย (http://hogwartsthai.com)
หากนำข้อมูลนี้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อมูลนี้ไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตฮอกวอตส์ไทยด้วย

Go to the top of the page
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic

 



RSS Lo-Fi ; ประหยัดแบนวิธ,โหลดเร็ว เวลาในขณะนี้: 19th March 2024 - 10:34 AM